TIN MỚI NHẤT

Giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm của người đứng đầu theo Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với Phó chủ tịch UBND xã La Ngâu năm 2024

Chiều ngày 15/10, Tổ giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh tổ chức giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm của người đứng đầu theo Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với ông Mang Thành - Phó Chủ tịch UBND xã La Ngâu. Ông Hoàng Văn Giản - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã La Ngâu làm Tổ trưởng.

Tại đây, ông Mang Thành - Phó Chủ tịch UBND xã đã báo cáo kết quả tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm của mình trong quản lý điều hành UBND xã. Tổ giám sát đã trao đổi, làm rõ thêm những nội dung liên quan đến nhiệm vụ do ông Mang Thành - Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách như công tác quản lý bảo vệ rừng, nông nghiệp, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai.

Tổ giám sát nhận thấy, ông Mang Thành - Phó Chủ tịch UBND xã đã có chuẩn bị báo cáo phục vụ cho giám sát và báo cáo bổ sung làm rõ các vấn đề mà Tổ yêu cầu; đã nêu ra được những thuận lợi và các nguyên nhân chính làm phát sinh những khó khăn trong thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm của người đứng đầu; trong việc thực hiện nhiệm vụ, có tham mưu kịp thời cho UBND xã cũng như trong công tác phối hợp về các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, đất đai, khoáng sản rất tốt.

Qua đó, Tổ giám sát đề nghị trong thời gian tới ông Mang Thành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác phê bình, tự phê bình; Chỉ thị số 32-CT/TU, ngày 31/08/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí” đến toàn thể cán bộ công chức nắm và thực hiện. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp và tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là việc giám sát theo Quy định số 124 và quy chế thực hiện Luật Dân chủ ở cơ sở. Thực hiện nghiêm việc công khai minh bạch trong công tác mua sám tài sản công, có cơ chế bảo vệ tài sản công trách thất thoát hư hỏng…Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ việc thi công các tuyến đường giao thông nội đồng do xã làm chủ đầu tư


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

SỐ LƯỢT TRUY CẬP