TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi cơ sở, kiểm tra tiến độ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp tại huyện Hàm Tân

Sáng ngày 16/10/2024, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ việc đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2, huyện Hàm Tân. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ đầu tư hạ tầng tại dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương, đơn vị liên quan và các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao lợi thế của huyện Hàm Tân trong phát triển khu công nghiệp, vì vậy cần phải tranh thủ cơ hội để đẩy nhanh tiến độ đầu tư và hình thành Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2. Qua đó tạo điều kiện thu hút lấp đầy các dự án thứ cấp đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói chung và tăng thu ngân sách nói riêng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện
Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện
Khu công nghiệp Tân Đức
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan và UBND huyện Hàm Tân đẩy nhanh tiến độ thực hiện Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 thời gian qua; tuy nhiên, tiến độ thực hiện còn rất chậm. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND huyện Hàm Tân đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng các Khu công nghiệp, từ đó tạo sự đồng tình, ủng hộ của người dân và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các Khu công nghiệp; rà soát các cơ sở pháp lý theo quy định của pháp luật trước khi tiến hành thu hồi đất, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng đối với Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2.

Ngoài ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 chủ động xây dựng hạ tầng trong khu công nghiệp khi được Nhà nước giao đất, sớm thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, Chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp phải báo cáo sở, ban, ngành có liên quan để được hỗ trợ kịp thời.

                                                                                        


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

SỐ LƯỢT TRUY CẬP