TIN MỚI NHẤT

Chương trình diễn đàn lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024

Chiều ngày 10/10/2024, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức chương trình lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 215 thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh.

Đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với thanh niên, vì sự phát triển thanh niên; cũng là dịp để cán bộ đoàn, thanh niên đề xuất, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, hiến kế các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm và tâm huyết, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: những chính sách, chương trình hỗ trợ thanh niên thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp; định hướng về lĩnh vực nghề nghiệp, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực, cơ hội việc làm cho thanh niên; hành trang thanh niên cần có khi tham gia xuất khẩu lao động sang các thị trường lao động nước ngoài; hỗ trợ tạo điều kiện cho thanh niên có thể vay thêm vốn mà không cần tài sản thế chấp; quan tâm chuyển giao các mô hình nông nghiệp công nghệ cao cho thanh niên khởi nghiệp ở nông thôn; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu bảo tàng, các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh trên hệ thống dữ liệu điện tử thông qua việc số hóa các địa danh dưới hình thức VR360; tổ chức các chương trình giao lưu, học tập giữa thanh niên Bình Thuận với thanh niên các nước trong khu vực và quốc tế… Bên cạnh đó, một số đại biểu thanh niên đã chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và hiến kế phát triển du lịch của tỉnh... Các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp trả lời; qua đó, cơ bản giải đáp được những mong muốn, trăn trở của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị của đại biểu thanh niên. Đồng thời, để những ý tưởng, đề xuất của thanh niên trở thành hiện thực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tích cực hỗ trợ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, xây dựng, bổ sung chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phù hợp với tình hình mới; quan tâm đẩy mạnh về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận nguồn lực về tài chính, đất đai, sản xuất, kinh doanh... Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng các chương trình, phong trào lập thân, khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của thanh niên và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thanh niên trong tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ vững tình yêu quê hương, đất nước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Mỗi thanh niên cần xây dựng cho mình một kế hoạch lập thân, lập nghiệp không chỉ tạo ra giá trị bản thân mà còn tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.

Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng “1.000 bản đồ Việt Nam” cho tuổi trẻ tỉnh nhà để tổ chức treo tại phòng sinh hoạt truyền thống của Đoàn, Hội, Đội nhằm tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng biểu trưng biểu dương 20 gương cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực, xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất, rèn luyện, góp phần tham gia có hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

SỐ LƯỢT TRUY CẬP