TIN MỚI NHẤT

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA TUỔI TRẺ THỊ XÃ LA GI TRONG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

         Để cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông, tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thị xã La Gi đã có nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền sâu rộng, mạnh mẽ trong đoàn viên, hội viên và học sinh. Đặc biệt, có nhiều hoạt động phối hợp công tác giữa các tổ chức đoàn trong lực lượng vũ trang, trên địa bàn dân cư, trong trường học, doanh nghiệp tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Mới đây, các cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc Thị đoàn trong đó có 03 Đoàn trường THPT, Đoàn Trung tâm GDNN - GDTX thị xã và Đoàn cơ sở Công ty cổ phần May Bình Thuận - Nhà Bè cũng đã ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông đội Giao thông - Trật tự thị xã và nhân viên của Head Hoà Hưng cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các bạn đoàn viên chạy xe đúng cách để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, để giúp nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia giữ gìn trật tự, ATGT, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” trong thanh niên. Vừa qua, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam thị xã và Hội đồng Đội thị xã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tham gia đảm bảo An toàn giao thông cao điểm dịp tựu trường năm học 2024 - 2025 với sự tham gia của Bí thư Đoàn cơ sở Công an thị xã; Bí thư, Phó bí thư 09 Đoàn phường, xã và Đoàn các Trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX thị xã; Giáo viên Tổng phụ trách các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, trong Hội nghị BTV Thị đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam thị xã và Hội đồng Đội thị xã đã hỗ trợ vật dụng gồm nón tai bèo, cờ và còi cho các xã, phường Đoàn, các Trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thị xã.

Vào ngày tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, trên địa bàn thị xã và xuyên suốt 01 tuần thực học sau ngày khai giảng, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, Đoàn các phường, xã; Đoàn Trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX thị xã và các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã đã triển khai bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông với các hoạt động cụ thể:

Nhất là, các trường THPT: Tổ chức trực đảm bảo ATGT trước cổng trường giờ tan trường.

Hai là, Đoàn các phường, xã, các Liên đội: Phối hợp lực lượng Công an phường, xã tổ chức đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trước cổng trường Tiểu học, THCS giờ học sinh tan trường.

Ba là, hoạt động trực chốt đèn hướng dẫn giao thông tại các trụ đèn tín hiệu giao thông: Đoàn các phường, xã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn phối hợp Công an phường, xã tổ chức hướng dẫn giao thông tại điểm, nút giao thông có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Đối với các đơn vị có nhiều điểm thì chọn điểm gần trường học, cơ quan, chợ có lưu lượng xe đông đúc để trực chốt đèn và hướng dẫn giao thông.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã La Gi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Thị đoàn La Gi luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh thiếu niên, cụ thể trong tháng 9 - Tháng An toàn giao thông, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phối hợp với Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, Đoàn cơ sở Công an thị xã La Gi tổ chức chuyên đề tuyên truyền an toàn giao thông năm học 2024-2025 cho học sinh trường THPT Nguyễn Huệ với chủ đề năm 2024: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”. Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, học sinh được tham gia các hoạt động tương tác nhằm tăng cường tìm hiểu kiến thức, quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện của người điều khiển phương tiện giao thông, những quy tắc khi tham gia giao thông đường bộ, các hành vi bị nghiêm cấm.... Bên cạnh đó, BTV Thị đoàn cũng đã trao tặng “Tủ nón thanh niên” cho Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ là những chiếc nón bảo hiểm cho các em học sinh với mong muốn nâng cao ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông đến các em, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tai nạn khi tham gia thông.

Đặc biệt, trong Tháng An toàn giao thông, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, Đoàn phường Tân An đã phối hợp với Công an phường Tân An tiến hành đi tuần tra 2 buổi ngẫu nhiên trong tuần để nắm tình hình trên địa bàn, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực, địa bàn trọng điểm, chủ động tiến hành ngăn chặn kịp thời tình trạng thanh, thiếu niên tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Qua hoạt động này, vừa phát huy được tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vừa có ý nghĩa thiết thực; góp phần tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tại cơ sở cũng như góp phần trong thực hiện phong trào Nhân dân tự quản về an ninh trật tự ở cơ sở trong tình hình mới.

Đây là các hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ thị xã La Gi góp phần cùng chính quyền địa phương các cấp, các ngành tham gia đảm bảo an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng văn hóa ứng xử văn minh khi tham gia giao thông. Với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng những hoạt động cụ thể, tuổi trẻ thị xã La Gi đã, đang góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP