TIN MỚI NHẤT

Tin: Hàm Thuận Nam hoàn thành công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục

     Nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy các môn lý luận chính trị (LLCT) trong hệ thống giáo dục quốc dân nắm vững  nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và những kết quả đạt được của 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức gắn với chuyên đề năm 2024; dự báo tình hình thế giới, khu vực, đất nước, những vấn đề mới trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội tác động đến công tác giảng dạy LLCT, công tác tư tưởng cho thế hệ trẻ hiện nay. Sau khi thống nhất với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 29-KH/BTGHU, ngày 02/8/2024 bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên năm 2024.

Hàm Thuận Nam tổ chức công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục

     Theo đó, từ ngày 14/8 đến ngày 28/8/2024 Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức mở lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục bằng hình thức trực tiếp. Công tác mở lớp được thực hiện đảm bảo thiết thực, phù hợp với các đối tượng, cập nhật được các thông tin, kiến thức mới, phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

      Trong thời gian tham gia lớp học cán bộ, giáo viên và viên chức thuộc ngành giáo dục huyện quản lý được nghe các đồng chí báo cáo viên cấp huyện báo cáo các nội dung như: Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Tiếp tục học tập Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong những tháng đầu năm 2024; Những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương. Thông tin những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trao đổi thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình 05 môn LLCT theo Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo. Kết thúc đợt bồi dưỡng tập huấn, tổ chức thảo luận và viết thu hoạch, liên hệ với nội dung, nhiệm vụ giảng dạy.

     Kết quả đạt được toàn huyện tổ chức 07 lớp bồi dưỡng chính trị hè, với 1590/1648 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trong huyện tham gia, đạt tỉ lệ 96.5 %. Qua học tập bồi dưỡng chính trị hè năm 2024, mỗi cán bộ, giáo viên nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận dụng tốt vào công tác giảng dạy và giáo dục trong năm học mới 2024-2025.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP