TIN MỚI NHẤT

Xuất chi 7 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai

Sau hơn hai tuần kêu gọi, hàng trăm cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã quyên góp được hơn 16 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Tính đến 11h, ngày 23/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã nhận được hơn 16 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà ủng hộ, chia sẻ với khó khăn của đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc cho chủ trương ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 tại các tỉnh Bắc Bộ (đợt 2). Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã  phân bổ kinh phí đợt 2 để hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Trong đó, trích nguồn vận động từ Quỹ Cứu trợ tỉnh số tiền 07  tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ và Bắc Giang, mỗi tỉnh 01 tỷ đồng và nộp chuyển về Ban vận động cứu trợ Trung ương 01 tỷ đồng.

Trước đó, Ban vận động cứu trợ tỉnh cũng đã hỗ trợ đợt 01 cho tỉnh Tuyên Quang 02 tỷ đồng và nộp về Ban vận động cứu trợ Trung ương 01 tỷ đồng. Tổng cộng 02 đợt chuyển với tổng số tiền 10 tỷ đồng. Ngoài ra, các đoàn thiện nguyện tại tỉnh Bình Thuận cũng nhanh chóng quyên góp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết như: thực phẩm, quần áo, thuốc men… để kịp thời hỗ trợ cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề. Những tình cảm của nhân dân tỉnh Bình Thuận dù lớn hay nhỏ đều rất đáng quý, nó không còn dừng lại ở giá trị vật chất mà còn thể hiện sâu sắc giá trị về mặt tinh thần, là hiện thân của một tinh thần Việt Nam, sự đoàn kết, sẻ chia của đồng bào cả nước.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP