TIN MỚI NHẤT

TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG VỚI NHÂN DÂN KHU PHỐ 7

         Thực hiện Kế hoạch số 200-KH/ĐU, ngày 14/6/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy phường về tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân khu phố 7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội đã tiến hành phát phiếu lấy ý kiến của người dân về tình hình vệ sinh môi trường, phương án giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố.

Chiều ngày 20/9/2024, tại hội trường khu phố 7 phường Bình Tân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường Bình Tân tổ chức đối thoại với Nhân dân khu phố 7 về công tác vệ sinh môi trường, phương án giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố. Đồng chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Quốc Tòa - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Trần Văn Đàn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Lê Tấn Nhất - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; cùng dự có Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội phường và có 70 cư tri là các cán bộ, công chức và người dân đại diện các hộ gia đình của khu phố 7 tham dự.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tòa - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu khai mạc buổi tổ chức đối thoại với Nhân dân khu phố 7 về tình hình vệ sinh môi trường, phương án giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố.

Trước khi tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với Nhân dân khu phố 7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã tổ chức đã phát 50 phiếu lấy ý kiến trong Nhân dân khu phố 7 về tình hình môi trường và tổng hợp có 36 ý kiến tham gia; trong buổi đối thoại hôm nay, đồng chí Lê Tấn Nhất - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đại diện thông qua báo cáo trả lời các kiến nghị của người dân khu phố 7.

Tại buổi đối thoại có 03 lượt ý kiến, kiến nghị đến Đảng ủy, HĐND, UBND về một số vấn đề: Ngập úng nước khu vực Động Chà Là, Đồng Ruột Ngựa gây ô nhiễm môi trường; rác thải và công tác thu gom rác trong các tuyến hẻm...

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của bà con, đồng chí Lê Tấn Nhất - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận, tiếp thu và trực tiếp trả lời, trao đổi lại hầu hết các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của Nhân dân khu phố 7. Tại buổi đối thoại với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, đồng chí Chủ tịch UBND phường cũng đã thông tin thêm một số vấn đề liên quan đến môi trường. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ và nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của thị xã, của phường trong công tác chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn.

Phát biểu bế mạc và chỉ đạo buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Quốc Tòa - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường đã gửi lời cảm ơn bà con Nhân dân trong hội nghị. Chỉ đạo UBND phường tiếp tục rà soát các kiến nghị của Nhân dân thuộc thẩm quyền để khẩn trương giải quyết; chú trọng công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và Chỉ thị số 32-CT/TU, ngày 05/6/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về phát động cuộc vận động “Người dân thị xã La Gi chung tay bảo vệ môi trường” đến bà con Nhân dân, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tạo đồng thuận của Nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, mong muốn bà con tích cực tham gia xây dựng phường Bình Tân ngày càng văn minh, xanh, sạch, đẹp bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP