TIN MỚI NHẤT

Phan Thiết tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, UBMT TP. Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố tổ chức lớp tập huấn công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng năm 2024 cho 160 học viên là chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBMT, thành viên Ban Thanh tra nhân dân 18 phường, xã của thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên được đại diện UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2022; Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023, gồm 6 chương, 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. Ngoài ra, các học viên còn được phổ biến Nghị định số 59 ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp các học viên bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ giám sát phù hợp, thiết thực để vận dụng trong hoạt động giám sát tại cơ sở; qua đó, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng trong thời gian tới trên địa bàn TP. Phan Thiết.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP