TIN MỚI NHẤT

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giám sát đối với Đảng uỷ Cục Quản lý thị trường

Thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành giám sát đối với Đảng uỷ Cục Quản lý thị trường trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng uỷ Cục quản lý thị trường, nhiệm kỳ 2020-2025, mốc thời gian giám sát từ năm 2023 đến tháng 6/2024.

Qua giám sát, nhận thấy Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quy chế làm việc và quá trình hoạt động, trên cơ sở các quy định của tổ chức đảng cấp trên, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng uỷ đã rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc đảm bảo các quy định của Đảng; nội dung quy chế quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tập thể và từng cá nhân trong Đảng ủy, bí thư, phó bí thư, Đảng ủy viên cũng như mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy với cấp trên, với thủ trưởng cơ quan, với tổ chức đoàn thể. Trên cơ sở quy chế làm việc được ban hành, Đảng ủy đã ban hành các văn bản có liên quan để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, Đảng uỷ đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc ban hành và rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc để tổ chức thực hiện. Đảng ủy và các đồng chí Đảng uỷ viên chấp hành và tổ chức thực hiện khá tốt quy chế đã đề ra; chế độ sinh hoạt Đảng ủy, Đảng bộ được duy trì đầy đủ, đúng quy định. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng ủy đảm bảo nghiêm túc. Nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và vai trò trách nhiệm của từng đồng chí Đảng ủy viên được phát huy, nhất là người đứng đầu cấp ủy.

Bên cạnh những ưu điểm đạt được, qua giám sát nhận thấy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng uỷ Cục Quản lý thị trường còn một số hạn chế, khuyết điểm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu Đảng uỷ Cục Quản lý thị trường tiếp tục phát huy những ưu điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; đồng thời, quan tâm tập trung thực hiện tốt một số nội dung qua giám sát./.  

 

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP