TIN MỚI NHẤT

HOẠT ĐỘNG “NGÀY THỨ BẢY TÌNH NGUYỆN HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN” HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10

         Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn, ngày 14/9/2024, Đoàn phường đã triển khai “Ngày thứ bảy tình nguyện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Đoàn phường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ hướng dẫn đăng ký căn cước cho công dân dưới 14 tuổi qua cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).

Hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công là một hoạt động khá hữu ích trong thời đại 4.0 chuyển đổi số. Nhờ có những hoạt động này, đã góp phần đưa nhận thức người dân tiếp cận với hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến tại cơ quan Nhà nước; thay đổi được nhận thức của người dân cũng như hiểu rõ hơn về thủ tục giải quyết hành chính của cơ quan Nhà nước. Nhờ đó giúp người dân nộp hồ sơ một cách dễ dàng thông qua hình thức nộp trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến; đặc biệt, việc thực hiện chính sách cấp Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi giúp Nhà nước quản lý được toàn bộ công dân, tạo thuận lợi cho công tác hoạch định chính sách phát triển xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP