TIN MỚI NHẤT

Cô Phạm Thị Bạch Tuyết - hội viên Hội Phụ nữ Khu phố 2, phường Bình Tân là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực với các hoạt động nhân đạo, từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi

         Cô Phạm Thị Bạch Tuyết - sinh năm 1960, là hội viên phụ nữ công giáo khu phố 2, phường Bình Tân, một hội viên phụ nữ tiêu biểu làm tốt công tác nhân đạo từ thiện luôn giúp đỡ các em thiếu nhi mái ấm, các gia đình hộ nghèo, già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã La Gi nói chung và phường Bình Tân nói riêng.

Cô Phạm Thị Bạch Tuyết - sinh năm 1960, là hội viên Hội Phụ nữ công giáo khu phố 2, phường Bình Tân, một hội viên Hội Phụ nữ tiêu biểu làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, luôn giúp đỡ các em thiếu nhi mái ấm, các gia đình hộ nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã La Gi nói chung và phường Bình Tân nói riêng. Cô cũng là một người phụ nữ gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết trong các phong trào, cuộc vận động, được chính quyền và Nhân dân trên địa bàn phường tin yêu, kính trọng. Đặc biệt, Cô luôn đi đầu trong công tác nhân đạo, từ thiện, Cô sinh ra và lớn lên trên mảnh đất La Gi. Gia đình chị có 4 người con đã trưởng thành và đều có công ăn việc làm ổn định.

Cô tham gia công tác Hội phụ nữ hơn 5 năm, đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoạt động từ phường đến chi hội và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu dân cư, tích cực tham gia các phong trào hoạt động do Hội LHPN phường phát động như tham gia đóng góp hỗ trợ xây dựng mô hình: “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”,Mẹ đỡ đầu”...hỗ trợ tặng quà cho các em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra, cô còn tham gia các hoạt động do cấp trên tổ chức như: Chương trình biểu dương tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu và triệu phần quà san sẻ yêu thương” tại tỉnh; ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp thị xã, họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ở phường, thị xã….

Cô luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của mọi người, đặc biệt Cô quan tâm đến những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cô thấu hiểu họ đang rất cần nhận được sự cảm thông và quan tâm từ phía cộng đồng. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, Cô đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Hàng năm, nhân dịp các ngày Tết Nguyên đán, các ngày Lễ, Cô cùng với gia đình, đóng góp ủng hộ thăm hỏi gia đình hội viên phụ nữ và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nói riêng và thị xã nói chung. Trong năm 2021, phường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; gia đình chị tặng hơn 250 phần quà gồm: Gạo, mì tôm, dầu ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền hơn 50.000.000đ; phát hơn 200 hộp khẩu trang y tế, 200 chai xịt khuẩn với tổng số tiền là hơn 18.000.000đ cho bà con Nhân dân tại khu phố 2; thăm viếng hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Tuyết - hội viên Hội Phụ nữ chết do dịch bệnh Coivd-19 với số tiền 3.000.000đ.  Đây là việc làm thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, dịch bệnh

Ngoài ra, Cô còn đến với những mảnh đời bất hạnh, tiếp sức về mặt tinh thần, vật chất để giúp họ vượt qua khó khăn. Năm 2022, Cô cùng với Chi hội Phụ nữ ở khu phố 3, Hội Phụ nữ phường đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình và nhận đỡ đầu cháu Phạm Lê Ngọc Ngân - Khu phố 10 mỗi quý 1.000.000đ, thực hiện theo Chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 nhằm góp phần hỗ trợ, chăm sóc Cháu về mặt tinh thần, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì mà không còn mẹ. Năm 2024, Cô cùng với Hội Phụ nữ phường đã đến nhà thăm hỏi, nhận đỡ đầu bé Danh Ngọc Phượng ở Khu phố 7 trẻ mồ côi cha, mẹ (được hộ ông Nguyễn Báo - Hộ nghèo của Khu phố 7 nhận nuôi) và trao số tiền 1.000.000đ cho bé (thực hiện bắt đầu từ quý 2/2024). Bên cạnh công tác nhân đạo từ thiện, Cô luôn cùng với chính quyền, địa phương tham gia đóng góp kinh phí để bê tông hóa sân và vòm Nhà sinh hoạt khu phố 3 với tổng kinh phí là 20.000.000đ, ủng hộ tiền mua các trang thiết bị (bàn, ghé, âm thanh) Nhà sinh hoạt khu phố 5 với số tiền 18.000.000đ. Hàng năm, ủng hộ tiền cho các khu phố tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, giúp các cháu có được 01 đêm Tết Trung thu đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

Ngoài ra, Cô còn tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác trên địa bàn thị xã La Gi cụ thể như: Thăm và giúp đỡ thường xuyên cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi đau ốm mắc bệnh hiểm nghèo; những người bị tai nạn xe trên đường, chết biển không thân nhân để làm mai táng… Gia đình Cô luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và tích cực tham gia các hoạt động của Hội và phong trào khu dân cư, đặc biệt trong công tác nhân đạo từ thiện như: Tết Nguyên đán, dịch Covid - 19, Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” cùng những phần việc thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa của cô Phạm Thị Bạch Tuyết đã góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Cô xứng đáng là tấm gương Phụ nữ điển hình trong công tác từ thiện, nhân đạo để hội viên, phụ nữ noi theo. Không chỉ làm tốt công tác xã hội, bản thân là một người mẹ, người bà mẫu mực, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tham gia học tập các lớp tập huấn do Hội cấp trên tổ chức để nâng cao kiến thức, cho công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt chú trọng vào các phẩm chất tự tin, tự trọng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP