TIN MỚI NHẤT

HĐND XÃ TÂN TIẾN TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 8 KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

        Ngày 05/7/2024, tại Nhà văn hóa xã Tân Tiến, HĐND xã Tân Tiến khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 8; nhằm đánh giá tình hình nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự kỳ họp có ông Lê Phục Hưng - Tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND thị xã và ông Ngô Thái Thạnh Hưng - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã; cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban Thường trực UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội quần chúng xã; đại diện lãnh đạo các trường học đóng trên địa bàn, trạm y tế xã, cán bộ, công chức xã, đại diện Ban Điều hành các thôn và các vị đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân xã đã nghiên cứu và xem xét các báo cáo của UBND xã: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8 – HĐND xã khóa XII. Cũng trong kỳ họp này, HĐND xã đã xem xét các báo cáo về tình hình hoạt động của Thường trực HĐND xã, các ban của HĐND xã 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và thông báo kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trong công tác tham gia xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Kết quả triển khai thực hiện đạt được một số kết quả như: Công tác kiểm tra, xử lý tình hình vi phạm trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, xây dựng trên địa bàn xã được tăng cường. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, sản lượng lương thực tăng so với cùng kỳ. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, quản lý, bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng được triển khai kịp thời. Tăng cường công tác vận động ngư dân ký cam kết không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn xã được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đảm bảo, chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện tốt. Các chính sách an sinh xã hội luôn được đảm bảo; nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các vị đại biểu HĐND xã tập trung thảo luận đưa ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp HĐND xã Tân Tiến đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu bổ sung Ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và tiến hành cho thôi đại biểu Hội đồng nhân dân xã Tân Tiến, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với 01 đại biểu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đề nghị UBND xã, các ngành, đoàn thể xã trong 6 tháng cuối năm 2024 tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã đã được thông qua; các Ban HĐND, các nhóm đại biểu và các đại biểu HĐND xã tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt, đồng thời đề nghị TT. HĐND xã và các đại biểu HĐND xã tiếp tục thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, đúng Luật định để nghị quyết NĐND xã từng bước đi vào đời sống.

Với một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, kỳ họp lần thứ 8 HĐND  xã Tân Tiến khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra với tinh thần tập trung, dân chủ, đúng quy định của pháp luật; kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua 7 nghị quyết để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 và 03 Nghị quyết về công tác cán bộ theo thẩm quyền của HĐND xã Tân Tiến.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP