TIN MỚI NHẤT

Phát triển chăn nuôi heo phải chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường

  • HMT
  • /
  • 30.4.2018 - 14:4

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của của đồng chí Phạm Văn Nam - Tỉnh ủy vên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến gần đây về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Theo báo cáo Sở NN và PTNT tại cuộc họp, toàn tỉnh có 4 địa phương đề nghị điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chăn nuôi heo tập trung với tổng diện tích 525 ha; trong đó, Bắc Bình 212 ha, Hàm Thuận Bắc 60,8 ha, Hàm Thuận Nam 60 ha, Hàm Tân 38,2 ha và Đức Linh 153,9 ha. Riêng các địa phương Phan Thiết, La Gi, Tuy Phong, Tánh Linh không có nhu cầu bổ sung, điều chỉnh vùng quy hoạch.

Để ổn định phát triển chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh, quản lý chăn nuôi tốt hơn và phát huy hiệu quả sử dụng đất; đồng thời nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi heo gây ra, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo đảm đạt quy chuẩn môi trường cho phép trong hoạt động chăn nuôi heo, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN và PTNT tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương để bổ sung, điều chỉnh quy hoạch. Trong đó, phải đánh giá đúng thực chất việc thực hiện quy hoạch phát triển ngành chăn nuôi heo của tỉnh trong thời gian qua, nêu rõ hiện trạng, phân tích những tồn tại, hạn chế, xu hướng phát triển trong thời gian tới. Mỗi khu vực quy hoạch chăn nuôi heo cần thể hiện rõ diện tích, địa điểm, vị trí tọa độ; chú ý xa khu dân cư tập trung, bảo đảm an toàn dịch bệnh, không gây nguy cơ ô nhiễm môi trường... Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đảm bảo sử dụng hiệu quả; UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý tốt quy hoạch chăn nuôi hiện có, có ý kiến bằng văn bản về vùng chăn nuôi tập trung của địa phương mình; phối hợp chặt chẽ với Sở NN và PTNT điều chỉnh, bổ sung các vùng phát triển chăn nuôi heo tập trung đến năm 2020, đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Việc phát triển chăn nuôi heo phải chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Được biết, thời gian gần đây, một số trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện nghiêm các biện pháp xử lý chất thải theo đúng nội dung của báo cáo tác động môi trường, xử lý chất thải không đạt quy chuẩn cho phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân sinh sống gần các trang trại chăn nuôi heo.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP