TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Thuận Quý

Vừa qua, ngày 17/4, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Đảng ủy xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017, quý I/2018 và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Thuận Quý, trong năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nên tình hình các mặt đạt được một số kết quả quan trọng. Các loại cây trồng được bảo vệ và chăm sóc tốt; thực hiện tốt công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; công tác quản lý và bảo vệ rừng được tăng cường, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm lâm luật; tập trung đẩy mạnh công tác thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế; làm tốt công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và cấp  cấp mới chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 100%; tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; chi trả kịp thời các chế độ theo quy định cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đẩy mạnh công tác phòng ngừa và trấn áp tội phạm, triệt phá các băng nhóm tụ tập gây rối trật tự. Tuy nhiên, do giá cả vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp tăng cao, giá sản phẩm làm được không ổn định, một phần nào cũng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân. Khai thác hải sản chủ yếu ghe thuyền có công suất nhỏ chỉ khai thác, đánh bắt gần bờ và dựa vào thời vụ. Ngành du lịch chỉ hoạt động cầm chừng chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương, nhiều dự án còn chậm triển khai. Các chương trình trọng tâm của năm 2017 tuy tập trung thực hiện nhưng kết quả chưa cao, chưa đúng tiến độ, chưa đi vào chiều sâu.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã Thuận Quý chú trọng hơn nữa trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, không để tình trạng lấn chiếm đất công, khai thác hải sản trái phép. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Chú trọng phát triển nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật để gia tăng sản xuất, tập trung phát triển cây thanh long và cây nông nghiệp ngắn ngày; phát huy, mở rộng tạo kế mưu sinh cho ngư dân; có biện pháp mạnh mẽ ngăn chặn các hành vi khai thác tận diệt nguồn lợi thủy sản. Với lợi thế có những dự án du lịch tiềm năng đang được triển khai trên địa bàn, xã Thuận Quý cần tạo điều kiện để người dân phát triển dịch vụ hậu cần du lịch; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và ngăn chặn tệ nạn ma túy trên địa bàn. Chú trọng phát triển đảng viên, tạo điều kiện để đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong trong các hoạt động của quần chúng nhân dân. Phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu nông thôn mới. Rà soát các dự án chậm triển khai hoặc không triển khai để báo cáo đề xuất giải pháp phù hợp.

 

 

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP