TIN MỚI NHẤT

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 01/5/2018

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1581/UBND-NC về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp kiểm tra, giám sát và yêu cầu các Trạm thu giá BOT trên địa bàn tỉnh tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương án phân luồng nhằm phục vụ công tác thu giá thuận tiện, linh hoạt, nhanh chóng khi mật độ phương tiện tăng cao, không để ùn tắc giao thông kéo dài do thu giá chậm. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thường xuyên công tác tổ chức đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A, QL 55, QL 28 và QL 28B; yêu cầu các đơn vị quản lý đường khắc phục ngay các thiếu sót về kết cấu hạ tầng giao thông, không đảm bảo ATGT trước dịp lễ. Tiếp nhận thông tin và yêu cầu các lực lượng chức năng xử lý, ngăn chặn kịp thời các vi phạm về trật tự ATGT do nhân dân, các cơ quan, đơn vị phản ánh qua đường dây nóng...

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tổ chức vận tải khách, điều động các phương tiện đảm bảo chất lượng đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước, trong và sau các ngày lễ, nhất là vận tải khách tuyến đường thuỷ Phan Thiết - Phú Quý. Theo dõi thường xuyên dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình ô tô khách, cảnh báo, chấn chỉnh kịp thời đối với doanh nghiệp, HTX vận tải và lái xe vi phạm về hành trình, về tốc độ xe hoặc không duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình. Tăng cường công tác kiểm tra về phương tiện và người lái; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đảm bảo về an toàn kỹ thuật, chất lượng phương tiện; người điều khiển phương tiện không có GPLX hoặc GPLX không phù hợp với loại xe điều khiển, đặc biệt lái xe đã uống rượu bia. Tăng cường công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông và có phương án khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố mất ATGT. Phối hợp điều tiết giao thông, giải toả ùn tắc giao thông, cứu hộ, cứu nạn. Chỉ đạo Thanh tra giao thông, Tổ Kiểm tra liên ngành tăng cường tuần tra, xử lý xe khách dừng đỗ, rước khách dọc đường không đúng quy định, các xe “dù” hoạt động “núp bóng” xe hợp đồng,...

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần lưu trên các tuyến Quốc lộ; tập trung tuần tra, kiểm soát các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) cao. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các phương tiện vi phạm thông qua tuần tra kiểm soát và thông tin phản ánh của người dân, các đơn vị; xử lý kiên quyết các vi phạm về tốc độ, lấn đường, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, xe chờ nhồi nhét khách và đua xe trái phép. Bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra đảm bảo trật tự, an toàn đối với các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo; phối hợp giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách của các tàu khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý….

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông của tỉnh, Phòng Văn hoá - Thông tin các địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trên đài phát thanh, đài truyền hình, hệ thống loa ở các phường xã,...; chú trọng cảnh báo các nguy cơ xảy ra TNGT; phổ biến các biện pháp phòng ngừa TNGT nhất là người đi mô tô - xe gắn máy.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo, giao cho các Đồn Biên phòng chịu trách nhiệm chính đối với việc kiểm soát điều kiện an toàn vận chuyển khách của các phương tiện thuỷ chở khách tham quan, du lịch từ bờ ra đảo, tập trung ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, La Gi, Phú Quý.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông phức tạp trên địa bàn; tại các khu tham quan, du lịch; khu vực vui chơi giải trí; các điểm giao cắt nguy hiểm giữa đường bộ, đường sắt. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách đảm bảo ATGT trên các hồ, tại bến khách ngang sông, các bến từ bờ ra đảo. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chủ động, quyết liệt trong việc giải toả tình trạng mua bán, họp chợ lấn chiếm lòng đường, hè phố; đậu đỗ xe gây cản trở giao thông trên các tuyến đường chính, đường trung tâm, tình hình trật tự giao thông phức tạp. Tổ chức tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh của người dân; kịp thời báo cáo khi xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, nhanh chóng phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông trên địa bàn quản lý. UBND huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Trạm thu giá BOT trên địa bàn triển khai phương án bảo đảm trật tự ATGT, không để mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông tại hai Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP