TIN MỚI NHẤT

Bình Thuận: Chủ động triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó với thiên tai

Thời gian qua, tình hình thiên tai, bão lũ diễn biến hết sức bất thường, gây ra những thiệt hại to lớn về người và tài sản tại một số địa phương. Dự báo trong thời gian tới, thiên tai, bão lũ có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. 

Đảo Phú Quý (Ảnh: Minh Hòa)

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, các văn bản chỉ đạo của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các phương án phòng, chống và ứng phó với thiên tai. Trong các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh cần có nội dung phòng, chống thiên tai để tổ chức triển khai thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phòng, chống thiên tai; thường xuyên kiểm tra hệ thống hồ đập, đê điều gắn với tổ chức quản lý, khai thác và vận hành chặt chẽ, an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh; chú ý nạo vét luồng lạch, đầu tư, gia cố các trụ neo đậu bảo đảm cho tàu thuyền tránh, trú bão; chú ý nắm bắt số lượng tàu thuyền của bà con ngư dân ra khơi bám biển để kịp thời kêu gọi đưa về nơi trú ẩn an toàn.

Mặt khác, các ngành chức năng cần phối hợp với các đơn vị quản lý thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh đô thị để cắt tỉa phù hợp; các công trình kiến trúc, cột thu - phát sóng, cổng chào, biển quảng cáo… nhất là ở khu vực tập trung đông dân cư để có giải pháp gia cố, sửa chữa, neo chằng để phòng tránh gãy đổ.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác thông tin, phổ biến kịp thời các dự báo khí tượng thủy văn, tình hình thiên tai để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống thiên tai, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, ổn định đời sống, sản xuất khi có thiên tai xảy ra.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP