TIN MỚI NHẤT

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng

Sáng nay 23/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng với quyết tâm cao và ngày càng đi vào chiều sâu. Các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan trong khối nội chính đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tham nhũng đạt được những kết quả tích cực. Nổi rõ là: toàn tỉnh, đã hoàn thành việc quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 10-KL/TW, ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh hơn. Việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được tiếp tục triển khai thực hiện, công tác cải cách thủ tục hành chính được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát được đẩy mạnh hơn. Trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng được nâng lên. Công tác kiểm tra của các cấp ủy đảng được chú ý đúng mức. Công tác tự kiểm tra nội bộ có chuyển biến tích cực và có hiệu quả hơn. Các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung các giải pháp thúc đẩy tiến độ xử lý các vụ án; trong số 03 vụ việc, vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh, đến nay đã xử lý xong 01 vụ, đang tiếp tục xử lý 02 vụ. Tuy nhiên, vi phạm trong quản lý thu - chi tài chính, quản lý quỹ còn xảy ra. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh phát hiện mới 01 vụ việc tham nhũng và 03 vụ tiêu cực; thu hồi tiền nộp ngân sách chưa cao (đạt 42%).

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan khối nội chính tập trung thực hiện tốt 09 nội dung; trong đó, cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là công tác tự kiểm tra nội bộ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đối với những nơi chưa tiến hành tự kiểm tra, từ nay đến hết tháng 11/2017 phải tiến hành ít nhất 01 cuộc tự kiểm tra nội bộ, tập trung những khâu yếu, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, giao Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc việc tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan và tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy những cơ quan không thực hiện nghiêm túc nội dung này.                                                                                       


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP