TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Học viện Hành chính Thượng Hải, Trung Quốc

Chiều ngày 14/6/2017, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Học viện Hành chính Thượng Hải và và Học viện Chính trị khu vực 2 về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác quản lý văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn đã nghe báo cáo tình hình về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác quản lý văn hóa trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh luôn được quan tâm và chú trọng, nhất là việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội  ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, trí thức trẻ. Giai đoạn 2011 – 2016, toàn tỉnh có 277 thạc sỹ, 579 cử nhân đại học được đào tạo trong nước, hơn 693 cán bộ đào tạo cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung và tại chức, đào tạo bồi dưỡng nước ngoài hơn 100 cán bộ.

Về công tác quản lý văn hóa, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 100 lễ hội văn hóa dân gian, 63 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, trong đó có 28 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 35 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Các hoạt động lễ hội ở tỉnh diễn ra lành mạnh, đảm bảo an ninh, trật tự mang lại không khí vui tươi và phấn khởi cho nhân dân. Các di tích không những có phong cách của kiến trúc truyền thống mà còn có cả bề dày lịch sử hay cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ đơn thuần mà còn chứa đựng cả một hệ thống cổ vật, di vật và các giá trị di sản văn hóa phi vật thể vô cùng quý giá.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác quản lý văn hóa.

Giáo sư Trương Xuân Mỹ, Trưởng khoa Triết học của Học viện Hành chính Thượng Hải, Trung Quốc

Thay mặt đoàn công tác, giáo sư Trương Xuân Mỹ, Trưởng khoa Triết học của Học viện Hành chính Thượng Hải cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, tận tình của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, giữa Học viện Chính trị Thượng Hải và tỉnh Bình Thuận sẽ có thêm nhiều buổi giao lưu, hợp tác hơn nữa để hai bên có thêm kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác quản lý văn hóa.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP