TIN MỚI NHẤT

Khai mạc lớp tập huấn quản lý, sử dụng chữ ký số trong các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Bình Thuận năm 2017

Sáng ngày 13/6/2017, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ - cơ quan chủ trì triển khai ứng dụng chữ ký số tổ chức hội nghị tập huấn và hướng dẫn sử dụng chữ ký số cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo, văn thư và cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Đợt tập huấn này diễn ra trong ba ngày, từ ngày 13/6/2017 đến ngày 15/6/2017, với 05 lớp, cho 26 tổ chức và 87 cá nhân.

Đồng chí Lê Tấn Lai – Tỉnh ủy viên – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu khai mạc

Đồng chí Lê Tấn Lai – Tỉnh ủy viên – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy- người được ủy quyền quản lý thuê bao chứng thư số đến dự và phát biểu khai mạc. Giảng viên hướng dẫn là Thạc sĩ Phạm Hồng Thái và Trần Đình Quang, cán bộ Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo các ban Đảng của tỉnh, Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và Báo Bình Thuận.

 Mục tiêu ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số chuyên dùng là nhằm bảo đảm bí mật, xác thực và an toàn dữ liệu trong việc trao đổi văn bản điện tử và các giao dịch trên môi trường mạng. Việc quản lý, xử lý, trao đổi, và sử dụng văn bản điện tử qua mạng được bảo đảm sẽ góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT, điện tử hóa quy trình làm việc, thực hiện cải các hành chính trong các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe các đồng chí giảng viên giới thiệu khái quát thông tin và hướng dẫn cụ thể công tác quản lý, sử dụng chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng để xác thực thông tin, chứng thực chữ ký số trong các giao dịch điện tử phục vụ hoạt động điều hành cho sự lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Đồng chí giảng viên ThS Phạm Hồng Thái -Cục cơ yếu Đảng - Chính quyền, Ban cơ yếu Chính phủ giới thiệu khái quát thông tin

Sau lớp tập huấn này, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn hướng dẫn quản lý, sử dụng chứng thư số cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân được cấp chứng thư số trong đợt tiếp theo.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP