TIN MỚI NHẤT

Năm 2016, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững ổn định

Đánh giá tình hình trong phiên họp giao ban nội chính vừa qua, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2016, các cơ quan trong khối nội chính đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã chủ động triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, các địa bàn trọng điểm; cùng các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt kết quả khá tốt, số vụ phạm pháp hình sự giảm so cùng kỳ. Công tác quân sự, quốc phòng có nhiều tiến bộ, công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu được giao. Các ngành công an, kiểm sát, tòa án chủ động phối hợp ở cấp mình và hướng dẫn cấp dưới trong giải quyết án, chú ý tập trung điều tra, truy tố, xét xử các vụ trọng án, án điểm, các vụ nổi cộm dư luận quan tâm. Công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm và vượt kế hoạch đề ra. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tập trung hơn trước, nhất là những vụ việc tồn đọng, khiếu nại kéo dài. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh. Công tác thi hành án dân sự vượt chỉ tiêu trên giao... góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Hoạt động của các loại tội phạm tuy được kiềm chế, giảm về số vụ nhưng tính chất, mức độ có chiều hướng phức tạp và nghiêm trọng hơn, đáng quan tâm là, một số ít vụ phạm tội hết sức dã man, gây bức xúc trong nhân dân. Tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và những vụ việc tồn đọng bức xức ở một số địa bàn chưa tốt, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự có mặt còn hạn chế.

Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan khối nội chính và cấp ủy các địa phương phải triển khai đồng bộ, mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ, không để phát sinh điểm nóng. Trong đó lưu ý, ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả các loại tội phạm, tiếp tục kéo giảm phạm pháp hình sự, nhất là trọng án và các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP