TIN MỚI NHẤT

Tiếp tục đổi mới, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Đó là tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 518-CV/TU, ngày 21/12/2016.

Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 12/2016 do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng tổ chức

Theo đó, để tiếp tục đổi mới, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Công văn số 1199-CV/BTGTW, ngày 14/9/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh bằng các biện pháp phù hợp, tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, Công văn số 2194-CV/TU, ngày 04/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng. Cần xác định đây là kênh thông tin quan trọng, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị cũng như các vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Từ đó, góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong nội bộ, sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường xây dựng, quản lý và chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên của cấp mình, ngành mình nâng cao chất lượng hoạt động, bảo đảm theo đúng Quy chế hoạt động của báo cáo viên các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo Quyết định số 234-QĐ/TU, ngày 29/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn, bảo đảm đội ngũ báo cáo viên phải là những cán bộ có quan điểm chính trị vững vàng, có chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống trong sáng, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn theo quy chế hoạt động báo cáo viên của Đảng; đồng thời, thay thế ngay những báo cáo viên không có đủ tiêu chuẩn, uy tín giảm sút, không thường xuyên hoạt động. Có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ báo cáo viên các cấp. Cấp ủy các cấp cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ báo cáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, cách thức thông tin tuyên truyền. Trong đó, chú ý những vấn đề quan trọng, bức thiết, có tính thời sự của cả nước nói chung và của địa phương nói riêng, những vấn đề gắn với công việc, cuộc sống, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phương pháp tuyên truyền miệng phải dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với từng đối tượng được tuyên truyền. Chú trọng tính khách quan, tính thuyết phục trong việc định hướng thông tin trên cơ sở phát huy ưu thế của loại hình truyên truyền miệng là trực tiếp, có trao đổi hai chiều, giải đáp kịp thời những vướng mắc phát sinh. Đồng thời, thường xuyên và kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên và báo cáo viên để mọi đảng viên đều có thể tiến hành tuyên truyền miệng ở mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng.

Khi phát hiện những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, trao đổi với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cung cấp thông tin ban đầu về quan điểm xử lý của các cơ quan chức năng để kịp thời định hướng dư luận.

Chú ý chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình, kế hoạch, nội dung công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên từng tháng, quý, năm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp, kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền miệng. 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP