TIN MỚI NHẤT

Phó Bí thư Tỉnh ủy dự kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

  • H.M.T
  • /
  • 18.11.2016 - 16:49

Sáng ngày 18/11/2016, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 và Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 tại Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường; đồng thời nhấn mạnh: Hiện nay, công tác đào tạo nghề giữ một vai trò, vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Các lý thuyết tăng trưởng chỉ ra rằng, một nền kinh tế muốn tăng trưởng nhanh và ở mức cao phải dựa trên ít nhất ba trụ cột cơ bản: áp dụng công nghệ mới, phát triển hạ tầng cơ sở hiện đại và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, động lực quan trọng nhất của sự tăng trưởng kinh tế bền vững chính là những con người được đào tạo, đặc biệt là nhân lực có kỹ năng nghề cao. Trong bối cảnh các nguồn lực tự nhiên và nguồn lực khác là hữu hạn và ngày càng có nguy cơ cạn kiệt, thì nguồn nhân lực có chất lượng chính là vũ khí mạnh mẽ nhất để giành thắng lợi trong cạnh tranh giữa các nền kinh tế... Đối với tỉnh ta, đào tạo nghề sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển. So với những năm trước đây, tỉnh ta đang có rất nhiều thời cơ để phát triển, điều đó có nghĩa là sẽ thu hút thêm nhiều lao động được đào tạo. Tỉnh ta có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời. Chúng ta còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Ngành công nghiệp chế biến nông sản sau thu hoạch hầu như đang chưa có gì và sẽ có nhiều dư địa để phát triển… Các ngành công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao cũng sẽ được thu hút vào tỉnh tạo ra nhiều cơ hội việc làm.…

Để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường Cao đẳng nghề cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết là đào tạo những ngành nghề mà xã hội cần, vì đây chính là cơ sở để trường chúng ta phát triển bền vững. Đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo cho học sinh, sinh viên biết cách tự phát huy năng lực của mình, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập, nâng cao kỹ năng thực hành và có tác phong công nghiệp. Đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để các doanh nghiệp thật sự là một chủ thể trong quá trình tổ chức đào tạo, rèn kỹ năng nghề và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bảo đảm đủ về số lượng và đáp ứng các yêu cầu về năng lực chuyên môn, từ đó góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển và không ngừng khẳng định vai trò, vị thế của Trường Cao đẳng nghề là một cơ sở đào tạo nghề trọng điểm của tỉnh. Đối với học sinh, sinh viên cần phải xác định rõ động cơ, thái độ học tập đúng đắn đó là: Học để có cơ hội lập nghiệp và xây dựng tương lai cho chính mình. Vì vậy cần nêu cao ý thức tự giác trong học tập, nghiên cứu; nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với bản thân trong sinh hoạt, rèn luyện; qua đó tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, kịp thời phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực sự trở thành trường trọng điểm về đào tạo nghề của tỉnh, tạo điều kiện thu nhận học sinh, sinh viên ra trường có việc làm, có thu nhập.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chứng kiến lễ ký kết "Hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực" giữa Trường Cao đẳng nghề với Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận Bình.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP