TIN MỚI NHẤT

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Sáng ngày 28/10/2016, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 10 tháng đầu năm 2016, toàn ngành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và những nhiệm vụ chủ yếu được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao đầu năm 2016; đến nay đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do ngành trực tiếp phụ trách.

Công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2020, Đề án xây dựng Bình Thuận thành trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia và thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành khác bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra. Hoạt động văn hóa trên các lĩnh vực tuyên truyền, cổ động, văn hóa - văn nghệ trong các dịp lễ, tết khá đa dạng, phong phú. Đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn tại Đức Linh, Dạ hội Điện ảnh năm 2016 tại Hàm Thuận Nam, tham gia hoạt động Lễ hội Đền Hùng tại tỉnh Phú Thọ và lễ thỉnh rước  đất và nước về Đền Hùng thị trấn Phan Rí Cửa, tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận lần thứ VII và Liên hoan Đờn ca tài tử - Cải lương toàn tỉnh lần thứ 4… Hoạt động thể thao tập trung hướng về cơ sở, đã tổ chức tốt các giải truyền thống như giải đua thuyền trên sông Cà Ty, giải vượt đồi cát Mũi Né, thi leo núi Tà Cú mở rộng, giải thể thao Vovinam, Taekwondo. Ngoài ra ngành đã tham gia 31 giải thể thao cấp khu vực, quốc gia và quốc tế thu được 108 huy chương các loại. Hoạt động du lịch được tăng cường, ngày càng có hiệu quả hơn; lượng du khách cả nội địa và quốc tế đến tỉnh tiếp tục tăng, hoạt động du lịch đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà không ngừng phát triển. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đón 3.670.000 lượt du khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2015 (riêng khách quốc tế đạt hơn 400 nghìn lượt khách, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước; chủ yếu khách đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Đức…). Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 7.225 tỷ đồng tăng 18,2 % so với cùng kỳ năm 2015

 Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong thời gian vừa qua. Về những nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016 và trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở tiến hành rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao đầu năm để tổ chức triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành các vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; chuẩn bị tốt kế hoạch, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ năm 2017. Chú ý tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; quản lý chặt chẽ công tác tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời; nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật, biểu diễn; quản lý, sử dụng có hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa hiện có, làm tốt công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; đẩy mạnh các hoạt động thể thao cả về quy mô lẫn chất lượng, hiệu quả; nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” bảo đảm thực chất. Phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác tham mưu vị trí quy hoạch xây dựng Bảo tàng tỉnh phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP