TIN MỚI NHẤT

Cần xác định công tác phụ nữ là công tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực

Sáng ngày 25/10/2016, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khoá X) về công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. Tham dự Hội nghị có 10 điểm cầu trực tuyến của các huyện, thị, thành ủy.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh uỷ tập huấn tại buổi Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác phụ nữ của tỉnh ta có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả tích cực. Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã có nhiều sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phụ nữ.

Thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp cần xác định, công tác phụ nữ là một công tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, bao gồm việc xây dựng và thực hiện các chính sách của Nhà nước về bình đẳng giới, tạo điều kiện phát triển phụ nữ; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng người phụ nữ có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ nữ và xây dựng, củng cố Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực sự vững mạnh, phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ. Cấp ủy các cấp, Mặt trận và các đoàn thể, các cơ quan liên quan triển khai, thực hiện đầy đủ các quy định của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với phụ nữ và công tác phụ nữ; không để các chính sách đối phụ nữ bị hiểu, áp dụng sai lệch hoặc thực hiện không đến nơi, đến chốn. Khuyến khích những nơi có điều kiện có nhiều chính sách riêng có lợi cho phụ nữ trên cơ sở đảm bảo các quy định pháp luật. Nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất chính sách mới phù hợp trong điều kiện hiện nay để đảm bảo bình đẳng giới và tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển trên mọi lĩnh vực. Quan tâm quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ nữ một cách hợp lý, đảm bảo các quy định của Trung ương. Xác định công tác phụ nữ là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình; trong đó, hạt nhân lãnh đạo là các cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ mà nòng cốt là các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Các cấp ủy cần quan tâm sâu sát hơn đối với công tác phụ nữ; bên cạnh ban hành nghị quyết, cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, chỉ đạo kịp thời để công tác phụ nữ đi vào thực tiễn nhiều hơn, cụ thể hơn và có kết quả rõ hơn. Cấp ủy, chính quyền tiếp tục thể chế hóa các chủ trương của Đảng đối với công tác phụ nữ sao cho các chính sách đối với phụ nữ là tốt nhất và phù hợp với đặc điểm giới và bình đẳng giới. Hội Liên hiệp phụ nữ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, bám sát nhu cầu, nguyện vọng và đi liền với đời sống của hội viên, phụ nữ. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục xây dựng, vun đắp những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ, hướng tới các phẩm chất đạo đức theo tiêu chí “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phát huy vai trò của phụ nữ trong giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình, công đồng, cơ quan có nếp sống văn hóa, ngăn chặn các biểu hiện xuống cấp, lệch lạc trong đạo đức xã hội hiên nay… Thông qua phong trào, xây dựng Hội Liên hiệp phụ nữ thật sự vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của hội viên, đoàn kết tập hợp, phát huy sức mạnh, thế mạnh của phụ nữ trong xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP