Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả đạt được nổi bật của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị số 53-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản khác có liên quan…đã được triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc; tổ chức quán triệt bằng nhiều hình thức, phong phú nhất là phổ biến trên các phương tiện đại chúng; việc triển khai tiếp công dân, nơi tiếp công dân và thành lập Ban Tiếp công dân về cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay; đã chỉ đạo các ban cùng cấp, các xã phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân; hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện đối với công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có tiến bộ hơn; công tác hòa giải ở cơ sở và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của Ủy ban Kiểm tra các huyện, thị, thành ủy đã được Ban Thường vụ cấp ủy quan tâm chỉ đạo.
Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp Công dân và các văn bản hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung chỉ đạo giải quyết tốt những đơn khiếu nại, tố cáo của đảng viên và công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng, phức tạp, kéo dài; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu; quan tâm, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, cần đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; trang bị các công cụ, thiết bị hỗ trợ cần thiết để phục quá trình công tác.