NẾU TÔI LÀ BÍ THƯ CHI BỘ…?

  • /
  • 2.10.2013 - 16:23

Đó là nội dung Cuộc thi Tìm hiểu một số nội dung về công tác xây dựng Đảng với chủ đề "Nếu tôi là Bí thư chi bộ…?" mà Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận vừa tổ chức vào chiều ngày 30/9/2013 diễn ra tại Khách sạn Đồi Dương.

Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc Hội thi

        Về dự Cuộc thi có đồng chí Lê Tấn Lai, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Võ Thành Công, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Tham gia hội thi "Nếu tôi là Bí thư chi bộ" có 6 đội, mỗi đội gồm 03 thành viên đại diện cho 6 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Đặc biệt, tham gia trong các Đội có 03 đồng chí là quần chúng ưu tú của các chi bộ đã tự nguyện đăng ký dự thi; có số đông cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng đến nghe và cổ động cho các đội dự thi.
      Theo điều lệ Cuộc thi, các đội dự thi lần lượt bốc thăm trả lời 18 câu hỏi đặt ra với nhiều tình huống khác nhau phải xử lý lien quan đến công tác đảng và đảng viên; kết nạp đảng, chuyển đảng sinh hoạt tạm thời; quy chế bầu cử trong Đảng; nguyên tắc tập trung dân chủ; đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên cuối năm;…dựa trên các Quy định, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đảng của Trung ương, các văn bản Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và một số văn bản pháp luật của nhà nước có liên quan đến quyền và trách nhiệm của đảng viên.
      Với tinh thần tích cực, tập trung cao độ, hết sức căng thẳng, có nhiều gay cấn và nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, thống nhất, Ban Giám khảo Hội thi đã chọn ra được các đội Nhất, Nhì, Ba; trong đó, Đội Chi bộ Hành chính - Cơ yếu - Công nghệ thông tin đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Đội Chi bộ Tổng hợp 2, Đội Chi bộ Lưu trữ - Quản trị đạt giải Ba và 03 giải khuyến khích.
Ảnh: Đồng chí Lê Tấn Lai, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
trao giải cho Đội đạt giải Nhất cuộc thi "Nếu tôi là Bí thư chi bộ…"
       Qua kết quả Hội thi lần này đã giúp cho cán bộ, đảng viên nắm bắt đầy đủ hơn về Điều lệ Đảng, các văn bản của Đảng ở Trung ương và địa phương; rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho các đồng chí đang hoặc sẽ là Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy. Qua hội thi này đã giúp cho các Chi bộ liên hệ, tăng cường hơn nữa việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung xây làm tốt công tác quản lý đảng viên và công tác đảng trong đơn vị. Đây cũng là dịp tạo điều kiện rộng rãi cho mọi người là đảng viên có nguyện vọng "Nếu tôi là bí thư chi bộ" có hướng xử lý trong công tác đảng nếu mình được đảm nhiệm bí thư chi bộ, giúp cho lực lượng quần chúng hiểu thêm về Đảng và các nguyên tắc sinh hoạt trong Đảng./.

Trần Minh Tùng

 


  • |
  • 807
  • |

Các tin khác