TỔ CHỨC MITTINH HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ BIỂN VÀ HẢI ĐẢO VIỆT NAM NĂM 2011 TẠI THỊ XÃ LA GI

  • /
  • 20.5.2011 - 0:0

Nhằm thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2228/UBND-KT gửi các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Mặt trận và các Đoàn thể tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011.

Thắng cảnh Hòn Bà, thị xã La Gi

Theo đó, tổ chức các hình thức sinh hoạt phù hợp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công nhân viên và cộng đồng về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo nhân kỷ niệm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011; cập nhật, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo.

Tổ chức mittinh và các hoạt động cụ thể, thiết thực kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (ngày 08/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 đến ngày 08/6/2011) như: các cuộc thi tìm hiểu, thi sáng tác thơ ca, triển lãm tranh ảnh, tọa đàm, hội thảo khoa học về biển; các phong trào văn hóa - xã hội làm thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường. Ra quân làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển; các hoạt động dã ngoại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên nhằm khám phá vẻ đẹp của biển đảo quê hương, xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển; các hoạt động thể thao biển. Thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các vùng bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn... Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình của ngành, địa phương có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, đảo.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan và UBND thị xã La Gi tổ chức mittinh cấp tỉnh tại thị xã La Gi vào ngày 05/6/2011 nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới; đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai, hướng dẫn các sở, ngành địa phương, Mặt trận và các Đoàn thể tổ chức các hoạt động hưởng ứng đạt hiểu quả cao.

Tin, ảnh: Minh Hòa


  • |
  • 1010
  • |

Các tin khác