Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã La Gi

  • /
  • 20.5.2011 - 0:0

Chiều ngày 19/5/2011, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 tại thị xã La Gi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 tại các phường: Tân An, Phước Lộc, Phước Hội. Đến nay, thị xã La Gi đã thành lập 66 Tổ bầu cử gồm 1.029 thành viên. Công tác tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử được tập trung đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức, tạo khí thế sôi động hướng tới ngày bầu cử.

 

Phát biểu tại cuộc làm việc với Ủy ban bầu cử của thị xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã. Nhìn chung, các bước, các khâu được chuẩn bị khá nghiêm túc, khẩn trương, đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, quy định của pháp luật; công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình; đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến ứng cử viên được giải quyết kịp thời theo đúng trình tự quy định của pháp luật; công tác tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử được chú ý; số lượng cử tri tham gia tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 khá đông, ý kiến tham gia của cử tri khá chân tình, cởi mở.

Về nhiệm vụ trong những ngày tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, UBND thị xã La Gi cần chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử thông qua nhiều hình thức. Tăng cường kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu; kiểm tra, rà soát danh sách cử tri; nhắc nhở các Tổ bầu cử phải tuân thủ đúng các quy trình, hướng dẫn và các quy định của pháp luật. Các đơn vị: Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường các biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cuộc bầu cử để ngày bầu cử (22/5/2011) thật sự là ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: Minh Hòa


  • |
  • 940
  • |

Các tin khác