ĐẢNG BỘ CƠ SỞ VĂN PHÒNG TỈNH ỦY: LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ NĂM 2010

  • /
  • 18.1.2011 - 0:0

Sáng 18/01, Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Đảng bộ năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Đức Hùng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh; đồng chí Võ Thị Mùi- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối các Cơ quan tỉnh và toàn thể đảng viên Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy.

          Báo cáo tổng kết của Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã nêu rõ: Năm 2010, tuy còn một số khó khăn, song với sự nỗ lực của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan, nên tình hình các mặt hoạt động của Đảng bộ có nhiều chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi rõ là: Công tác tham mưu tổng hợp có nhiều cố gắng, giúp Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong năm qua, Đảng ủy và Lãnh đạo cơ quan tích cực triển khai, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao cho Văn phòng Tỉnh ủy tại Quyết định số 2759-QĐ/TU. Tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tốt Hội nghị triển khai chủ đề năm 2010, sơ kết 3 năm và tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ cố gắng nắm thông tin, phối hợp khá chặt chẽ với các ngành, các cấp nên việc tham mưu cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ xử lý công việc khá kịp thời và có kết quả.

 

Đảng uỷ đã triển khai thực hiện khá kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy cho cán bộ, đảng viên, nhất là tổ chức các buổi sinh hoạt nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương; mỗi đợt tổ chức bình quân có 95% cán bộ, đảng viên tham dự. Qua học tập, quán triệt nghị quyết, cũng như các đợt sinh hoạt truyền thống, nhận thức của cán bộ, đảng viên, được nâng lên.

Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy cũng như đội ngũ cán bộ ở các bộ phận, chọn cử công chức dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị.

Công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng uỷ quan tâm chỉ đạo từ công tác tạo nguồn, đến việc chọn cử quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng. Trong năm 2010, Đảng uỷ đã xem xét, đề nghị cấp trên quyết định kết nạp 04 Đảng viên mới (vượt chỉ tiêu đề ra) và chuyển chính thức cho 04 đảng viên dự bị.

Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chỉ đạo thực hiện; để cụ thể hóa kế hoạch kiểm tra, giám sát của đảng ủy cấp trên, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với tất cả các chi bộ trực thuộc, tiến hành 02 đợt kiểm tra, phúc tra. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cũng như công tác bồi dưỡng, tạo nguồn để phát triển đảng viên mới.

Đảng ủy tăng cường lãnh đạo hoạt động của tổ chức Công đoàn, Chi đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh cơ quan; tổ chức làm việc để nghe các đoàn thể báo cáo tình hình cũng như định hướng nội dung hoạt động, tạo điều kiện để các đoàn thể phát huy tốt vai trò của mình trong các phong trào; trong năm qua, các đoàn thể trong cơ quan đã tổ chức và tham gia các hoạt động khá sôi nổi, nhất là tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các đợt giao lưu, các hoạt động về nguồn...; thông qua đó để giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên. Chỉ đạo hoàn thành Đại hội Công đoàn cơ sở (nhiệm kỳ 2010- 2012) theo kế hoạch đề ra. Kết quả hoạt động năm 2010, Hội Cựu chiến binh được công nhận “trong sạch vững mạnh xuất sắc”, Công đoàn và Chi đoàn thanh niên được công nhận “vững mạnh”. Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh” năm 2010….

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Đảng bộ năm 2010 vẫn còn những hạn chế: Việc tổ chức, nghiên cứu quán triệt một số Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên chưa sâu kỹ, hình thức tổ chức thiếu đa dạng. Lãnh đạo phong trào thi đua có lúc, có việc thiếu kịp thời. Định hướng để chỉ đạo các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chưa nhiều, chỉ đạo hoạt động các đoàn thể chưa thường xuyên. Chưa làm tốt công tác nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"….

Năm 2011, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy phấn đấu tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tham mưu, phục vụ tốt các hoạt động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, quyết tâm giữ vững danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”…

Tin, ảnh: Minh Hòa


  • |
  • 955
  • |

Các tin khác