Thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban khối Dân vận - Mặt trận quý III năm 2010

  • /
  • 30.10.2010 - 0:0

Ngày 28/10/2010, Văn phòng Tỉnh ủy ban hành văn bản Thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban khối Dân vận - Mặt trận quý III năm 2010. Dưới đây là toàn văn nội dung thông báo:

Ngày 27/10/2010, đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đã chủ trì cuộc họp giao ban khối Dân vận - Mặt trận quý III/2010. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh Đoàn thanh niên. Sau khi nghe Mặt trận và các đoàn thể tỉnh báo cáo, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận, chỉ đạo:

I- VỀ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUÝ III/2010:

Trong quý III/2010, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; nổi rõ là đã phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh…

Tuy nhiên, đối chiếu lại yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra, có việc Mặt trận và các đoàn thể tỉnh triển khai chưa tốt như: việc triển khai, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có việc còn chậm; nhân rộng các mô hình, điển hình còn hạn chế; chưa làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, giữ gìn an ninh trật tự; tình trạng người dân tụ tập khiếu kiện đông người trước trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh vẫn còn diễn ra….

II- VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẦN TẬP TRUNG THỰC HIỆN TRONG QUÝ IV/2010:

Ngoài những nhiệm vụ mà Mặt trận và các đoàn thể tỉnh đã xác định, Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh thêm những nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo thực hiện trong quý IV/2010 như sau:

A- Nhiệm vụ chung:

Mặt trận và các đoàn thể tỉnh tiến hành rà soát lại các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2759-QĐ/TU, ngày 04/3/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó xem việc gì đã thực hiện? việc gì đang thực hiện? việc gì chưa thực hiện để tập trung dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả. Đồng thời, tập trung làm tốt những công việc sau đây:

1- Phối hợp cùng các ban, ngành tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ và Tỉnh ủy đánh giá, tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2010 theo Kết luận số 73-KL/TU của Tỉnh ủy; đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2011 của tỉnh và của từng cơ quan Mặt trận và các đoàn thể tỉnh.

2- Phối hợp tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII theo tinh thần Chỉ thị số 01-CT/TU, ngày 11/10/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo sát hợp với điều kiện, tình hình của từng cơ quan, đơn vị và phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, hội viên, nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc trong tôn giáo, dân tộc và các tầng lớp nhân dân, gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm của Mặt trận và các đoàn thể.

3- Rà soát các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư thuộc lĩnh vực phụ trách và các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, qua đó xem việc gì đã thực hiện? việc gì đang thực hiện? việc gì chưa thực hiện, từ đó có kế hoạch triển khai đạt kết quả tốt.

4- Tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ trương chung của tỉnh; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động“Tiếp bước cho em đến trường”, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác “Dân vận chính quyền”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

5- Đẩy mạnh phong trào thi đua nước rút hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010, gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, các ngày lễ lớn trong quý IV/2010, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư, gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” theo Chỉ thị số 1869/CT-TTg, ngày 10/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

6- Tập trung đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2010, gắn với đánh giá chất lượng hoạt động của Mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh đảm bảo đúng thực chất.

7- Tiếp tục triển khai các Đề án xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể tỉnh. Trước mắt, cần phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chủ trương lấy phiếu tín nhiệm các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND cấp xã; có biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội, đoàn thể ở cơ sở.

8- Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch “Tháng cao điểm vì người nghèo”; phấn đấu vận động, xây dựng “Quỹ vì người nghèo” năm 2010 đạt kế hoạch đề ra. Thường xuyên phối hợp với các ngành, địa phương nắm chắc tình hình thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra trên địa bàn tỉnh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Trước mắt, khẩn trương tổ chức đợt phát động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt theo Thư ngõ của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

9- Phối hợp với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt nội dung Kết luận số 93-KL/TU, ngày 06/9/2010 của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) về đào tạo nghề, giải quyết việc làm và Kết luận số 94-KL/TU, ngày 07/9/2010 của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) về xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo.

10- Phối hợp với các cơ quan liên quan nắm chắc tâm trạng đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và dư luận xã hội để kịp thời tham mưu, đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo định hướng thông tin dư luận kịp thời, tạo sự đồng thuận xã hội. Thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết có kết quả những vấn đề bức xúc, nảy sinh trong nhân dân; chú ý giải quyết hài hòa những vấn đề đang nổi lên trong lĩnh vực: dân tộc, tôn giáo, không để phát sinh điểm nóng.

11- Phối hợp với Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy khẩn trương củng cố tổ chức bộ máy của hệ thống Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh sau Đại hội, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

12- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục các đối tượng trong xã hội, nhất là thanh thiếu niên chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, phòng tránh các tệ nạn xã hội.

13- Phối hợp với Sở Tài chính thực hiện tốt nội dung Thông báo số 02-TB/VPTU, ngày 08/10/2010 của Văn phòng Tỉnh ủy về việc hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động không thường xuyên trong năm 2011 của Mặt trận và các đoàn thể chính trị tỉnh.

B- Một số nhiệm vụ cụ thể:

1- Mặt trận Tổ quốc tỉnh:

- Phối hợp, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND cấp xã theo nội dung Công văn số 1783-CV/TU, ngày 21/9/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2010) đảm bảo gọn, thiết thực, tiết kiệm theo tinh thần Thông báo số 05-TB/VPTU, ngày 20/10/2010 của Văn phòng Tỉnh ủy.

- Hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư theo nội dung Công văn số 06-CV/TU, ngày 05/10/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch “Tháng cao điểm vì người nghèo”; tiếp tục vận động, phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch “Quỹ vì người nghèo” năm 2010 đã đề ra. Phối hợp với các ngành, địa phương nắm chắc tình hình thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra trên địa bàn tỉnh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, tổ chức việc phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

- Tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, phúc tra; thẩm định, công nhận đúng thực chất việc hoàn thành chỉ tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo ở các địa phương.

- Tập hợp đầy đủ các kiến nghị chính đáng của cử tri trong tỉnh để phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh vào cuối tháng 11/2010.

- Có biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả các cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương phấn đấu xây dựng “Mỗi xã, phường xây dựng một thôn, khu phố văn hóa đảm bảo đúng các tiêu chí quy định”.

- Tổ chức tốt họp mặt nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, dân tộc, các cá nhân tiêu biểu và thân nhân kiều bào theo định kỳ vào dịp cuối năm.

- Sớm đề xuất củng cố, kiện toàn các Ban Chỉ đạo của tỉnh có liên quan đến công tác Mặt trận.

2- Hội Nông dân tỉnh:

- Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo việc triển khai Kết luận số 61- KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương; đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”. Trước hết, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai tốt chương trình xây dựng nông thôn mới tại 10 xã điểm.

- Có kế hoạch triển khai thực hiện tốt Đề án “Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số từ năm 2009 đến năm 2012” theo Quyết định số 554/QĐ-TTg, ngày 04/5/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức sơ kết 02 năm (2009 - 2010) thực hiện Chỉ thị số 26/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 22/2002/CT-UBBT của UBND tỉnh về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân theo nội dung Chỉ thị số 15/CT-UBND, ngày 02/6/2010 của UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, kịp thời nhân rộng các mô hình có hiệu quả về giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

- Phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động nông dân tích cực phòng chống thiên tai, bão lũ, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi (bệnh heo tai xanh, bệnh lỡ mồm long móng), phòng chống biến đổi khí hậu, làm tốt công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ và phát triển rừng, chấp hành tốt các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản, thủy sản.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết cho nông vay và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân để triển khai xây dựng thí điểm các mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả; các mô hình ứng dụng kỹ thuật -công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp; mô hình nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”.

- Có kế hoạch triển khai thực hiện tốt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1045/QĐ-TTg, ngày 07/7/2010.

3- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

- Phối hợp với Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp trong tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 02-CT/TU, ngày 18/10/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó chú ý làm tốt công tác chỉ đạo các đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo ra diện rộng.

- Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 - 2015”; Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010 - 2015”; Đề án “Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số từ năm 2009 đến năm 2012” và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015”.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội trong tỉnh triển khai thực hiện tốt phong trào xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” theo tinh thần Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 21/02/2005 của Ban Bí thư về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo; đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm, nhất là phụ nữ thuộc đối tượng chính sách, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển, vùng nghèo…

- Tiếp tục triển khai tốt các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện nhân các ngày lễ lớn trong quý IV.

- Theo dõi chặt chẽ việc triển khai chương trình bảo hiểm vi mô của Công ty Bảo hiểm Manulife trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” các cấp trong tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

4- Liên đoàn Lao động tỉnh:

- Phối hợp với UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt Thông báo số 306-TB/TW, ngày 03/02/2010 của Ban Bí thư Trung ương về kết quả kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” và Công văn số 406-CV/TW ngày 13/9/2010 của Ban Bí thư Trung ương về việc giải quyết tranh chấp lao động và đình công.

- Phối hợp với UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp từ năm 2009 đến năm 2012” theo Quyết định số 31/2009/QĐ-TTg, ngày 24/02/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 87/2007/NĐ-CP, ngày 28/5/2007 của Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện dân chủ ở công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt 2 Đề án của Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh gồm: Đề án “Về đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn trong tình hình mới (giai đoạn 2010 - 2015)” và Đề án “Về kiện toàn, củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn trong các loại hình doanh nghiệp”.

- Phấn đấu lãnh đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch xây dựng tổ chức công đoàn trong các loại hình doanh nghiệp năm 2010.

5- Hội Cựu chiến binh tỉnh:

- Nắm chắc các chủ trương lớn của Tỉnh ủy để làm tốt hơn nữa công tác cung cấp, định hướng thông tin và dư luận trong hội viên cựu chiến binh, nhất là kết quả giải quyết các vụ việc tồn đọng, nổi cộm của tỉnh để cung cấp thông tin chính xác cho cán bộ, đảng viên và hội viên, góp phần tạo sự đồng thuận chung.

- Tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trong tỉnh triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 49-CT/TU, ngày 26/5/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới và Công văn số 2574/UBND-VX, ngày 03/6/2010 của UBND tỉnh về việc tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

- Có kế hoạch phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2010) và 21 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2010). 

- Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, gắn với tiếp tục thực hiện tốt chương trình xây dựng “Mái ấm đồng đội” hỗ trợ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

- Đồng ý để Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức kỷ niệm 21 năm ngày thành lập kết hợp với việc đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất vào tháng 12/2010.

6- Tỉnh Đoàn Thanh niên:

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên; chú trọng các đối tượng thanh niên học sinh các trường trung học phổ thông, thanh niên các xã giáp ranh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trước mắt, có kế hoạch phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên; tăng cường các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). 

- Tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình tiêu biểu trong phong trào“Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

- Phối hợp với các sở, ngành và các doanh nghiệp làm tốt công tác xây dựng và phát triển các tổ chức Đoàn, Hội trong các loại hình doanh nghiệp.

- Tổ chức tốt Festival “Tuổi trẻ sáng tạo” của tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

- Phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt nội dung Thông báo số 380-TB/TW, ngày 23/9/2010 của Ban Bí thư Trung ương về Năm Thanh niên 2011.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 - 2015”.

- Thường xuyên theo dõi, phối hợp với các sở, ngành liên quan và thành phố Phan Thiết đôn đốc, kiểm tra, tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh và có kế hoạch triển khai các công việc tiếp theo của dự án xây dựng Nhà Thiếu nhi tỉnh.


  • |
  • 992
  • |

Các tin khác