Ký Cam kết Kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010 – 2011.

  • /
  • 26.10.2010 - 0:0

Sáng ngày 26/10/2010, tại Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn Thanh niên đã tiến hành ký Cam kết Kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010 – 2011.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và đoàn thể ký Cam kết Kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010 – 2011.

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” có nội dung phong phú và thiết thực, bắt đầu được triển khai thực hiện từ năm học 2008 – 2009, đã được toàn ngành giáo dục thực hiện trên diện rộng với tất cả các bậc, ngành học tham gia. Toàn tỉnh có 600/600 trường ở các cấp đăng kí thi đua, qua 2 năm thực hiện phong trào đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã tạo ra chuyển biến đáng kể, đó là: huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng xã hội xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, an toàn, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương và đáp ứng được nhu cầu của xã hội; phát huy tính chủ động, sáng tạo và tích cực của học sinh trong học tập cũng như trong sinh hoạt các hoạt động tập thể phù hợp với từng lứa tuổi của học sinh nhằm xây dựng tính tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo; bên cạnh đó phát huy sự sáng tạo, chủ động của thầy cô trong việc đổi mới phương pháp giáo dục để đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong giai đoạn mới hiện nay.

          Trong năm học 2010 – 2011, phong trào thi đua sẽ tập trung vào 03 chủ đề chính: đi học an toàn, phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, hành vi bạo lực trong trường học; phòng ngừa tác động xấu của trò chơi điện tử trực tuyến (gameonline); đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Phong trào hướng đến 2 mục tiêu chính: xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện và đáp ứng nhu cầu của xã hội; phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả. Để đạt được những mục tiêu đề ra, phong trào thi đua phải đạt được một số yêu cầu:

Tập trung nguồn lực giải quyết dứt điểm những yếu kém về cơ sở vật chất, thiết bị trường học, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường được an toàn, thân thiện, vui vẻ.

Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục của nhà trường và tại cộng đồng với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.

Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hóa, truyền thống lịch sử cạch mạng cho học sinh.

Phong trào thi đua phải bảo đảm tính tự giác, không gây áp lực quá tải trong công việc của nhà trường, sát với điều kiện ở cơ sở.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tặng 4 bằng khen, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

                                                                                         N.Q.T


  • |
  • 979
  • |

Các tin khác