ĐẢNG ỦY CƠ SỞ VĂN PHÒNG TỈNH ỦY: Tổng kết 04 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • /
  • 16.10.2010 - 0:0

Chiều 15/10, Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ. Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Văn phòng Tỉnh ủy.

Quán triệt và chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 09/01/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Đảng ủy và Thủ trưởng cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai của cấp trên, với 100% đảng viên và 95% quần chúng trong cơ quan tham gia học tập các chuyên đề hàng năm. Các chi bộ, lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc đã triển khai cho 100% đảng viên và 90% quần chúng viết thu hoạch cá nhân và báo cáo trước chi bộ và các bộ phận để góp ý và lưu hồ sơ theo dõi việc thực hiện những nội dung đã đăng ký “làm theo”.  

 

Quang cảnh Hội nghị

          Việc xây dựng, thực hiện Chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ đã được Đảng ủy chỉ đạo triển khai nghiêm túc theo kế hoạch chủ đề hàng năm. Ngay từ đầu của Cuộc vận động, Chương trình hành động của Đảng ủy đã xác định những nội dung “xây” và “chống” phù hợp với nhiệm vụ  cụ thể của cơ quan, đó là: Xây dựng tinh thần tự giác; xây dựng ý thức trách nhiệm cao; xây dựng tác phong làm việc khoa học; xây dựng và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Chống chủ nghĩa cá nhân, nhất là chống việc lợi dụng chức trách, quyền hạn; chống các biểu hiện thiếu trách nhiệm; chống các biểu hiện cơ hội, bè phái; chống suy thoái về đạo đức lối sống. Trên cơ sở đó, tất cả đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu “3 tốt”: Tham mưu và phục vụ cho cấp ủy tốt hơn; rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống có chuyển biến tốt hơn; từng cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động khắc phục những tồn tại, thiếu sót tốt hơn; phấn đấu thực hiện “4 không”: Không đi trễ, về sớm; không để chậm việc, sót việc; không hút thuốc lá trong công sở; không có men rượu, bia trong giờ làm việc. Tính đến nay, Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc và 100% cán bộ, đảng viên đã xây dựng Chương trình hành động và đưa ra tập thể góp ý; 90% số quần chúng của cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ đã xây dựng và thông qua tập thể về chương trình hành động cá nhân.
Việc treo ảnh Bác Hồ và lập Sổ tu dưỡng cũng được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đảng ủy cùng lãnh đạo cơ quan đã chỉ đạo và tổ chức treo ảnh Bác tại tất cả các phòng làm việc; 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức treo ảnh Bác tại nơi trang trọng nhất của gia đình. Năm 2007, Đảng ủy tổ chức Cuộc thi kể chuyện “về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chọn cử 02 đồng chí tham dự Cuộc thi do Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức với kết quả có 01 đồng chí đạt được giải khuyến khích. Đảng ủy đã chọn Chi bộ Phòng Tổng hợp làm điểm để tiến hành lập sổ tự tu dưỡng cho từng đảng viên để nhân rộng trong cơ quan; thông qua đó, để mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng của mình và định kỳ hàng quý các chi bộ, các bộ phận tiến hành góp ý để kịp thời phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò tham mưu, phục vụ, nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Khen thưởng cho tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích

qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động

   Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn nhận lại, qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vẫn còn có những khuyết điểm, hạn chế, đáng chú ý là: Việc triển khai thực hiện cuộc vận động tuy có bám theo kế hoạch và sự chỉ đạo của cấp trên, nhưng có lúc vẫn còn hình thức, chưa thực sự đi vào chiều sâu, việc xây dựng kế hoạch “làm theo”, bản thu hoạch và chương trình hành động cá nhân một số trường hợp còn chung chung, chưa cụ thể và chưa liên hệ sát với công việc được giao; chưa gắn kết chặt chẽ Cuộc vận động với phong trào thi đua yêu nước; việc triển khai, thực hiện Sổ tu dưỡng và sinh hoạt các chuyên đề tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh còn lúng túng; hoạt động của các thành viên Ban Chỉ đạo chưa đều tay; công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa kịp thời...
Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã xác định: Tiếp tục đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, với phương châm “học đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều, đánh giá đúng thực chất”; nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét hơn nữa trong nhận thức và hành động của từng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, thể hiện bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Học tập gương Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tự tu dưỡng đạo đức lối sống; sửa đổi phong cách, lề lối làm việc nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu tham mưu, phục vụ; gắn thực hiện Cuộc vận động với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong năm 2010 và những năm tiếp theo; ra sức xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Nhân dịp này, Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa
     

 


  • |
  • 978
  • |

Các tin khác