Còn băn khoăn, lo ngại về sự ô nhiễm nếu cho đầu tư dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s.

  • /
  • 4.10.2010 - 0:0

Còn băn khoăn, lo ngại về sự ô nhiễm nếu cho đầu tư dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s.

UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Dũng tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân và Công ty Magna Projects Limited để nghe trình bày công nghệ xử lý nước thải cho Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s. Theo đó, ngày 06 tháng 9 năm 2010, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Dũng đã chủ trì cuộc họp để nghe Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân và Công ty Magna Projects Limited trình bày công nghệ xử lý nước thải cho Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s; tham dự họp có lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Chi cục bảo vệ môi trường, đại diện Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam (Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện), Chủ tịch UBND các xã: Hàm Kiệm, Hàm Mỹ, lãnh đạo Cổ phần Đầu tư Bình Tân (Chủ đầu tư Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s) và Công ty Magna Projects Limited.

Sau khi nghe Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân và Công ty Magna Projects Limited trình bày về công nghệ xử lý nước thải cho Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s và đề nghị UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho Chủ đầu tư Khu công nghiệp được phép kêu gọi đầu tư ngành dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s; hầu hết các thành viên dự họp đã thảo luận kỹ, phát biểu chính kiến của mình và thống nhất với việc nên cho phép đầu tư dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s; đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s khi xả nước thải phải đạt loại A theo Tiêu chuẩn Việt Nam và phải cam kết tự chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp trước pháp luật nếu để ô nhiễm môi trường. Riêng Công ty Magna Projects Limited (đơn vị tư vấn và là nhà đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho ngành dệt - nhuộm) và nhà đầu tư thứ cấp (nhà đầu tư ngành dệt - nhuộm) phải có cam kết rõ ràng và gắn liền với trách nhiệm của mỗi bên theo quy định của Pháp luật. Tuy nhiên, đại diện UBND huyện Hàm Thuận Nam (Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện) bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về sự ô nhiễm nên không đồng ý chủ trương cho đầu tư dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s. Chủ tịch UBND xã Hàm Kiệm: Việc thu hút đầu tư cần có sự lựa chọn để đảm bảo môi trường.

Qua các ý kiến tham gia phân tích, đánh giá của các Sở, Ngành và địa phương liên quan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Dũng kết luận: Những ý kiến tại cuộc họp được xem là ý kiến tư vấn làm cơ sở để UBND tỉnh xem xét và cho ý kiến chính thức việc đầu tư dệt - nhuộm vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II-Bita’s hay không. Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chuẩn bị thật kỹ các nội dung báo cáo, yêu cầu phân tích rõ hơn và tách việc đầu tư cơ sở dệt - nhuộm với phương án sử dụng công nghệ xử lý nước thải. Các Chủ đầu tư của Khu công nghiệp Hàm Kiệm phải cam kết đạt chuẩn xả thải loại A trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước mưa của tỉnh.


  • |
  • 1050
  • |

Các tin khác