Năm học 2010 – 2011, ngành giáo dục tỉnh nhà tập trung tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục

  • /
  • 11.9.2010 - 0:0

Ngày 25/8/2010, UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị số 25/ CT – UBND về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2010 – 2011. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục tỉnh nhà và các cấp, các ngành,Mặt trận và các đoàn thể có liên quan thực hiện tốt các nội dung sau:

Sở giáo dục đào tạo phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố: chỉ đạo các phòng giáo dục thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 2299/CT – BGDĐT ngày 16/8/2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục mầm non, giáo dục Phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục hướng nghiệp năm học 2010 – 2011. Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XII và các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại các địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt 3 cuộc vận động và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS, ma tuy và các tệ nạn xã hội trong nhà trường. Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giữ vững và nâng cao hơn nữa chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Tiếp tục củng cố kết quả đạt được trong việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học các cấp phổ thông. Tăng cường mở rộng và nâng cao chất lượng giảng dạy các lớp bán trú các lớp học 2 buổi/ngày của Tiểu học. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp; tích cực thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Tập trung thực hiện các yêu cầu về công tác kiểm định chất lượng giáo dục các cơ sở giáo dục phổ thông; tổ chức kiểm tra thi cử nghiêm túc, đánh giá thực chất chất lượng học tập của học sinh, chất lượng giáo dục của các nhà trường. Đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy và học ở mỗi cấp học. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng; chú trọng giáo dục toàn diện học sinh, đặc biệt giáo dục đạo đức và nhân cách, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật; bảo vệ môi trường. Tiếp tục phát triển quy mô trường lớp hợp lý, chú ý ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh xây dựng Trung tâm Học tập cộng đồng; thực hiện cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Kiện toàn và sắp xếp hợp lý đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương trong dạy và học, các hoạt động giáo dục phải theo đúng điều lệ nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có biểu hiện tiêu cực trong giáo dục. Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích.

Các sở, ngành liên quan: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 đặc biệt công tác xây dựng trường, lớp học, giải quyết các vấn đề liên quan đến biên chế đội ngũ, chế độ chính sách, kinh phí và các vấn đề khác liên quan đến các hoạt động của Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Đoàn thể tỉnh: Tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, Ngành Giáo dục và Đào tạo trong tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011, nhất là việc vận động, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, huy động học sinh ra lớp, vận động học sinh bỏ học trở lại trường lớp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học gắn với việc thực hiện Đề án kiên cố hóa trường lớp học; quan tâm đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Thường xuyên rà soát các chỉ tiêu để kịp thời có những giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục tại địa phương. Nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý Nhà nước về lĩnh vực giáo dục bằng các biện pháp kiểm tra, thanh tra để ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia hỗ trợ, đóng góp về mọi mặt… tạo điều kiện để Ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

                                                                                                                   N.Q.T


  • |
  • 1090
  • |

Các tin khác