Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015

  • /
  • 25.8.2010 - 0:0

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015

Ngày 24/8/2012, Đảng bộ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Lê Tiến Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Về dự Đại hội còn có đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa (huyện kết nghĩa với huyện Bắc Bình); các đồng chí đại diện cho các Ban xây dựng Đảng của tỉnh và 200 đại biểu chính thức của 57 cơ sở đảng trong toàn huyện.

Đại hội đã nghe và thảo luận các văn kiện: Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2005-2010; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp bổ sung vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ huyện Bắc Bình đã tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa IX đề ra. Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,36%; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, trong đó đến năm 2010: tỷ trọng nông nghiệp chiếm 56,77% trong GDP, thương mại - dịch vụ chiếm 23,94%, công nghiệp – xây dựng chiếm 19,29%; GDP bình quân đầu người đạt 730USD; hạ tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng từ 26,3% xuống còn 15%; tỉ lệ giảm sinh bình quân hàng năm 0,09%; 100% xã - thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở và phổ cập giáo dục THCS; 95% số hộ dân được cung cấp nước sinh hoạt và điện thắp sáng. Đặc biệt có 5 chỉ tiêu thực hiện vượt - đó là tổng sản lượng lương thực 122.000 tấn/104.500tấn KH; trồng rừng 8778,4ha/7000ha KH; thu hút vốn đầu tư toàn xã hội 3.295 tỉ đồng/2.784 tỉ KH; giải quyết việc làm thêm cho 18.977 lao động/17.700 lao động KH; giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 5,8%/6,2% KH… Cùng với việc ổn định và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, các vấn đề xã hội bức xúc được tập trung giải quyết. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền và hoạt động của Mặt trận - Đoàn thể  sát với thực tiễn hơn; dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy, sự đồng thuận xã hội được tăng cường củng cố. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang được triển khai đều khắp, đạt được một số kết quả.

 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Tiến Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Bắc Bình  trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Bắc Bình phải tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp một cách toàn diện, theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn nước từ các công trình thủy lợi; ưu tiên cho những cây trồng, vật nuôi có lợi thế phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng của huyện; làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và trồng rừng; triển khai và thực hiện tốt mô hình kinh tế nông lâm kết hợp. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và thương mại – dịch vụ, tập trung chỉ đạo triển khai các dự án đã được cấp phép đầu tư; thu hút thêm các nhà đầu tư mới có năng lực tài chính mạnh, có quy mô lớn, có công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Huy động tốt các nguồn lực, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống kênh mương thủy lợi, giao thông và xây dựng nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của BCH Trung ương Khóa X. Tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tưới Phan Rí – Phan Thiết. Thực hiện tốt công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân; quan tâm nhiều hơn đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, các chính sách an sinh xã hội; chú trọng xây dựng đời sống văn hóa, phát huy tốt các giá trị văn hóa của các dân tộc nhất là các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể. Tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trên địa bàn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận, đoàn thể và chính quyền các cấp. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ Đảng; tăng cường công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận, các đoàn thể và thanh tra nhân dân trong công tác đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, nhất là trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản và quản lý chi tiêu tài chính công. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 40 đồng chí; Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu Ban Thường vụ Huyện uỷ. Tại Đại hội, được sự uỷ quyền của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Thu Sơn, Phó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ điều động và chỉ định đồng chí Đinh Lưu Vân, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Bắc Bình.

 

 

Hoàng Minh Thuần

Văn phòng Tỉnh uỷ


  • |
  • 1319
  • |

Các tin khác