Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm

  • /
  • 3.8.2010 - 0:0

Ngày 27/7, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại công trường Khu công nghiệp Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe báo cáo về tiến độ thi công Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1

Dự án Khu công nghiệp Hàm Kiệm có diện tích 579,44 ha với tổng số vốn đầu tư 745 tỷ đồng. Trong đó, Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 có diện tích 146,21 ha với tổng vốn đầu tư hơn 253 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Thương mại - dịch vụ - địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận làm chủ đầu tư, Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 – Bita’s có diện tích 433,26 ha với tổng vốn đầu tư gần 492 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Bình Tân làm chủ đầu tư, dự án đã được khởi công xây dựng ngày 28/2/2008.

Đến nay, qua hơn 2 năm triển khai thi công, Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đã cơ bản hoàn thành việc san lấp mặt bằng và hệ thống thoát nước mưa, nước thải dọc một số tuyến đường nội bộ; đã lắp đặt xong tuyến ống cấp nước giai đoạn 1; hoàn thành khoảng 90% khối lượng công trình trạm xử lý nước thải, dự kiến đến cuối tháng 8/2010 sẽ đưa vào vận hành chạy thử; tổng số vốn đầu tư thực hiện từ đầu dự án đến nay đạt khoảng 60 tỷ đồng. Về tình hình thu hút đầu tư, hiện Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đã có 1 dự án của Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Hồng Phú với số vốn đầu tư đăng ký gần 300 tỷ đồng đang được xây dựng nhà máy trên diện tích 7 ha để cuối tháng 8/2010 chính thức đi vào sản xuất sản phẩm. Hiện đã có thêm 01 doanh nghiệp đăng ký thuê khoảng 3 ha đất, vốn đầu tư khoảng 60 - 70 tỷ đồng. Ông Trần Phước Viên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại - dịch vụ - địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận cho biết, Công ty đang cố gắng phấn đấu đẩy mạnh thi công để đến cuối năm 2010 hoàn thành cơ bản việc thi công hạ tầng, hoàn chỉnh việc trải thảm bê tông nhựa một số tuyến giao thông chính, hoàn chỉnh hệ thống cấp điện, nước, thoát nước ... để thu hút lấp đầy 50% diện tích đất thương phẩm Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1.

Đối với Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 – Bita’s, hiện đã cơ bản hoàn thành thi công một số tuyến đường nội bộ dài khoảng 5km, hoàn thành thi công hệ thống thoát nước dọc theo 3 tuyến đường chính, đang thi công vỉa hè một số tuyến đường và trồng cây xanh. Tổng vốn đầu tư thực hiện từ đầu dự án cho đến nay đạt 32,4 tỷ đồng, đạt 6,6% trong tổng số vốn đầu tư toàn bộ dự án.

Đối với các công trình đầu tư ngoài hàng rào Khu công nghiệp cũng đang được tập trung triển khai: Đường ống cấp nước từ Phan Thiết lên Khu công nghiệp Hàm Kiệm do Công ty cấp thoát nước tỉnh làm chủ đầu tư, đã cơ bản hoàn thành giai đoạn I từ đường trường Chinh đến vòng xoay nam Phan Thiết, hiện đang triển khai thi công giai đoạn II. Các trục đường nối Khu công nghiệp với Quốc lộ IA đều do sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, tuyến D2 đang được Công ty Rạng Đông thi công, dự kiến cuối tháng 8/2010 hoàn thành đưa vào sử dụng; tuyến D1 đang trong quá trình triển khai đấu thầu thi công. Hệ thống thoát nước mưa đang trong quá trình thực hiện các bước để giải phóng mặt bằng, chuẩn bị thi công.

San lấp mặt bằng Khu công nghiệp Hàm Kiệm

Thăm và làm việc với các chủ đầu tư, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong trong thời gian qua; đồng thời đồng chí cũng đề nghị các chủ đầu tư cần phải khẩn trương hơn, tích cực hơn, tập trung thiết bị, lực lượng lao động, có nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt tận dụng thời tiết thuận lợi để hoàn thành các công việc thi công nhằm thu hút các nhà đầu tư đến thuê đất sản xuất trong thời gian tới; đồng chí đã chỉ đạo các thành viên trong đoàn, theo chức năng nhiệm vụ của mình phải tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các chủ đầu tư đã kiến nghị đề xuất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đang thăm phòng thí nghiệm của Công ty CPCBTP Hồng Phú

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thăm Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Hồng Phú, đồng chí đã động viên cán bộ, công nhân viên của Công ty nỗ lực hơn nữa để sớm đưa Công ty đi vào sản xuất, xứng đáng là đơn vị đi tiên phong trong việc đầu tư vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm.

Bài Hoàng Minh Thuần, ảnh H.Trinh
     


  • |
  • 1283
  • |

Các tin khác