Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”

  • /
  • 26.7.2010 - 0:0

Sáng 22/7, tại thành phố Phan Thiết, Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”.

Đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đến dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có đồng chí Trương Quang Hai - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng của tỉnh, Thường trực các đảng ủy trực thuộc, Thường trực cấp ủy, lãnh đạo UBND, Ban Dân vận, Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố; các tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền” của tỉnh.
Báo cáo đánh giá tại Hội nghị đã nêu rõ: Qua 01 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”, nhìn chung công tác dân vận đã có bước chuyển biến tích cực. Nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở về công tác dân vận được nâng lên. Vai trò tham mưu, đề xuất, triển khai thực hiện của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Nội vụ ngày càng tốt hơn. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện sâu rộng, quyền làm chủ của nhân dân và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy tốt hơn; huy động ngày càng nhiều các nguồn lực để thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước và các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, những nguyện vọng và kiến nghị chính đáng của nhân dân, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”. Điển hình như: Huyện Hàm Thuận Bắc vận động nhân dân sửa chữa, nâng cấp, làm mới 142 km đường giao thông, 74 km kênh mương với tổng kinh phí 2,8 tỷ đồng. Huyện Hàm Tân vận động nhân dân hiến 53.161 m2 đất, 472 triệu đồng và hơn 1.000 ngày công để làm đường giao thông, xây dựng trường học. Thị xã La Gi huy động nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 242 căn nhà ở cho hộ nghèo. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây tặng 53 nhà “đại đoàn kết” cho các hộ nghèo vùng ven biển…. Đặc biệt, trong phong trào vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội đã xuất hiện một số cá nhân điển hình như: Ông Nguyễn Xuân Mãnh ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc hiến 1.000 m2 đất để xây dựng công trình di tích lịch sử cơ quan Huyện ủy; hội viên cựu chiến binh Nguyễn Văn Quang ở xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc hiến 300 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn; ông Trần Ngọc Hùng ở xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam vận động nhân dân đóng góp xây dựng 01 cây cầu trị giá 12 triệu đồng; ông Trần Duy Tùng ở xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh đã góp tiền và vận động nhân dân hiến đất để làm đường giao thông nông thôn… Đây chính là những nhân tố để thúc đẩy phong trào đạt kết quả tốt hơn trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã biểu dương những kết quả đạt được và các tập thể, cá nhân điển hình qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”; đồng thời nhấn mạnh công tác dân vận là nhiệm vụ lâu dài, do đó trong thời gian đến, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tăng cường chỉ đạo công tác dân vận nói chung, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác dân vận chính quyền nói riêng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Ban Dân vận các cấp, Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ cấp huyện tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp để nâng cao chất lượng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác dân vận chính quyền. Tiếp tục phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác dân vận chính quyền, gắn với việc rà soát lại các vụ việc bức xúc trong nhân dân như: tranh chấp, lấn chiếm đất đai, đền bù, giải tỏa... để tập trung chỉ đạo giải quyết, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận, các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội, các cá nhân tiêu biểu và quần chúng nhân dân trong việc tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và công tác dân vận chính quyền. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vào việc xây dựng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngoài ra, vần tăng cường công tác giáo dục ý thức trách nhiệm đối với công việc, tinh thần phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ được giao…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã khen thưởng cho 11 tập thể và 9 cá nhân điển hình; đồng thời, đề nghị Ban Dân vận Trung ương khen thưởng cho 02 tập thể và 01 cá nhân điển hình đã đạt thành tích suất xắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”

Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa


  • |
  • 992
  • |

Các tin khác