UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư đoàn kết thực hiện gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc”

  • /
  • 19.7.2010 - 0:0

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 36-KH/MT triển khai xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư đoàn kết thực hiện gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc” năm 2010.>

           Theo đó, cơ sở lựa chọn để xây dựng mô hình điểm là khu dân cư có tỷ lệ sinh con thứ ba cao; có đông đồng bào tôn giáo hoặc đồng bào dân tộc thiểu số; có đội ngũ cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm triển khai các hoạt động tuyên truyền và vận động xã hội.

          Sáu nhóm tiêu chí đã được đưa ra để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc gồm: Gia đình đủ mặc, đủ ăn, đảm bảo dinh dưỡng; có thu nhập bình quân đầu người bằng hoặc cao hơn mức bình quân chung của toàn xã, thị trấn; có nhà ở kiên cố và công trình phụ hợp vệ sinh; có tiện nghi cần thiết phục vụ sinh hoạt trong gia đình. Mọi người yêu thương, tôn trọng nhau; ông bà, cha mẹ mẫu mực, thuận hòa, con cháu chăm ngoan, học hành tiến bộ; mọi người trong gia đình cùng nhau chia sẻ quyền và trách nhiệm chung. Mọi người đều bình đẳng, giữ gìn nét đẹp truyền thống; tích cực lao động sản xuất; có lối sống lành mạnh, không mê tín dị đoan, không mắc các tệ nạn xã hội; không vi phạm pháp luật; thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không có người sinh con thứ ba trở lên; trẻ em đến tuổi đều được đến trường; có ý thức giữ gìn sức khỏe, bảo vệ môi trường; đoàn kết, tương thân, tương ái; thực hiện tốt quy ước của cộng đồng dân cư. Mọi thành viên trong gia đình hết lòng yêu thương nhau, cùng chung sức, chung lòng xây dựng tổ ấm. Thực hiện tốt 6 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phấn đấu xây dựng “Gia đình văn hóa” và “Thôn, khu phố văn hóa”.

          Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã quyết định chọn 2 khu dân cư: thôn Hiệp Nghĩa (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam) và thôn Bình Hòa (xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình) để tiến hành xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư đoàn kết thực hiện gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc”.

Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa


  • |
  • 964
  • |

Các tin khác