Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

  • /
  • 11.7.2010 - 0:0

Sáng 10/7, tại thành phố Phan Thiết, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2010).

Đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gắn huy hiệu "Cựu TNXP làm theo lời Bác" cho những hội viên tiêu biểu

         Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Dũng Nhật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Minh Thạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu TNXP tỉnh Bình Thuận; đồng chí Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; 500 hội viên cựu TNXP và các đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong tỉnh.

          Trong suốt 60 năm qua, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các thế hệ TNXP Việt Nam đã chiến đấu dũng cảm, lao động sáng tạo, lập nên những chiến công xuất sắc, viết nên những truyền thống oanh liệt trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn động viên, cổ vũ cho các thế hệ thanh niên Việt Nam. Sự cống hiến của lực lượng TNXP Việt Nam trong 60 năm qua có phần đóng góp quan trọng của lực lượng cựu TNXP tỉnh Bình Thuận, mà tiêu biểu là lực lượng TNXP thuộc Đoàn Vận tải H50 của tỉnh, xứng đáng là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

          Hội cựu TNXP tỉnh Bình Thuận được thành lập vào ngày 26/9/2006; tính đến nay toàn tỉnh đã có 9/10 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Phú Quý) và 77 xã, phường, thị trấn đã thành lập tổ chức Hội với trên 1.800 hội viên. Qua quá trình hoạt động, Tỉnh Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà, trao tặng 18 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo; tổ chức các đợt tặng quà, tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ. Đồng thời, các cấp Hội trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng”, thực hiện các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc các gia đình chính sách; làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, góp phần giải quyết các chế độ, chính sách cho hội viên. Hội cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ nhân dịp các ngày Lễ lớn của quê hương, đất nước…

        Trao tặng sổ tiết kiệm cho những hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

            Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Dũng Nhật - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng, bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn các thế hệ TNXP Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước; đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội cựu TNXP tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội cựu TNXP tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội, tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho hội viên. Phối hợp với Tỉnh Đoàn tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống và đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ. Phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào hành động cách mạng trong hội viên, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, chống lại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

          Nhân dịp này, Hội cựu TNXP tỉnh đã trao tặng huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác” cho 30 hội viên tiêu biểu; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận đã tặng 19 tổ tiết kiệm cho hội viên nghèo; các doanh nghiệp trong tỉnh đã tham gia ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Tỉnh Hội để hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên cựu TNXP gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

                   Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa


  • |
  • 987
  • |

Các tin khác