Phải có tư duy mạnh mẽ huy động nguồn lực lớn hơn cho đầu tư kết cấu hạ tầng,

  • /
  • 10.7.2010 - 0:0

Sáng ngày 9/7/2010, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nguyễn Minh Triết đã phát biểu chỉ đạo “Phải có tư duy mạnh mẽ huy động nguồn lực lớn hơn cho đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông”

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sáng 9/7/2010, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nguyễn Minh Triết đã biểu dương những thành tựu mà Bình Thuận đã đạt được trong thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự nổ lực của các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển tương đối  toàn diện, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao so với mức bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tiến bộ; thu ngân sách đạt khá, tăng trên 30% so với cùng kỳ; thuỷ lợi có nhiều tiến bộ, các loại cây trồng lợi thế phát triển; giao đất, trồng rừng đạt kết quả khá; trong sản xuất công nghiệp có nhiều dự án công trình mở ra; du lịch phát triển; thu hút vốn đầu tư tăng khá; đời sống nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo và hộ chính sách được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; nhân dân an tâm, phấn khởi. Công tác xây dựng Đảng,Mặt trận, đoàn thể có nhiều tiến bộ.

Trong thời gian tới, Chủ tịch nước yêu cầu Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận cần khai thác, phát huy thế mạnh toàn diện để phát triển mạnh nông, lâm, ngư nghiệp; trong công nghiệp phải phát huy các lợi thế về nhiệt điện, phong điện, thuỷ điện; đặc biệt Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh phải có tư duy mạnh mẽ huy động nguồn lực lớn hơn cho đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông; chú ý đào tạo nguồn nhân lực, để đi trước, đón đầu; làm tốt hơn nữa công tác xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình chính sách.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá Bình Thuận làm tốt việc triển khai Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp; đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy những mặt làm được, quan tâm tới công tác đào tạo cán bộ tư pháp, quyết liệt đi trước đón đầu để có đủ nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu. Tỉnh cần sớm khắc phục những khó khăn để thực hiện nghị quyết tốt hơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng lưu ý trong công tác xây dựng Đảng cần chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, quan tâm, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên trẻ, đảng viên nữ.

Trước đó, chiều 8/7/2010, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; thăm Bảo tàng Văn hóa Chăm tại huyện Bắc Bình. Thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh tại một số doanh nhiệp đóng trên địa bàn. Chủ tịch nước đã hoan nghênh các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát huy thế mạnh và tiềm năng sẵn có để sản xuất ra nhiều mặt hàng đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đồng thời mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp của tỉnh tiếp tục nỗ lực tìm hướng đi phù hợp để phát triển sản xuất, góp phần tạo ra diện mạo mới cho địa phương./.

                                                                                                                                                                                                           Hữu Cư


  • |
  • 923
  • |

Các tin khác