Hội thảo “Nhật bản - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” tại Bình Thuận

  • /
  • 1.7.2010 - 0:0

Ngày 29/6/2010, tại Khách sạn Đồi Dương đã diễn ra Hội thảo “Nhật bản - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Vũng Tàu và Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận.

Đến dự Hội thảo có ông Tadashi Kikuchi - Tùy viên kinh tế Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại Hội thảo, Tùy viên Tadashi Kikuchi khẳng định bằng những chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia hai nước đã thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, trao đổi buôn bán hàng hóa tăng cao; Nhật Bản là quốc gia tài trợ ODA lớn nhất tại Việt Nam; tại Bình Thuận sự đầu tư của công ty Sumitomo tại Khu Công nghiệp Sơn Mỹ là một điển hình của sự hợp tác đôi bên.

 

Về phía địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Dũng đã phát biểu nhấn mạnh các tiềm năng phát triển và các lợi thế so sánh của Bình Thuận. Qua đó, kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản và khẳng định Bình thuận sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Bình Thuận đạt hiệu quả cao nhất.

 

Những khó khăn trong phát triển thị trường tại Nhật Bản mà các doanh nghiệp Bình Thuận gặp phải và các điều kiện cần thiết để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản tại Bình Thuận được Tùy viên Kikuchi giải đáp cặn kẽ giúp địa phương, doanh nghiệp có kế hoạch tốt hơn trong xúc tiến thương mại và thu hút các nhà đầu tư.

 

Thông qua Hội thảo và sự giúp đỡ của Tùy viên Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản giúp cho doanh nghiệp Bình Thuận, doanh nghiệp Nhật Bản trở thành những đối tác của nhau trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi bền vững và lâu dài; qua đó, củng cố phát triển kinh tế hai nước Việt Nam - Nhật Bản và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia.

         


  • |
  • 1111
  • |

Các tin khác