Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

  • /
  • 28.6.2010 - 0:0

Ngày 28/6, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010. Đến dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh, 24 tập thể và 140 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu trong tỉnh.

Theo báo cáo Tỉnh Đoàn Bình Thuận, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy và chính quyền, trong 5 năm (2006-2010), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong ĐVTN. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều ĐVTN điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực: học tập, lao động sản xuất và bảo vệ Tổ quốc. Đáng chú ý, thông phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động, nhiều giải pháp sáng tạo của ĐVTN đã được ứng dụng vào thực tế như: “Trồng đậu phộng dại thay thế rơm cải tạo đất để phát triển thanh long theo hướng bền vững”, “Chế tạo máy lăn keo bán tự động” tại Công ty Cổ phần In và Bao bì Bình Thuận, “Chương trình quản lý tàu thuyền”, “Cải cách hành chính trong công tác thanh tra nhân dân”... Hoạt động khuyến học, khuyến tài trong ĐVTN cũng được đẩy mạnh, trong 5 năm các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động gần 01 tỷ đồng để hỗ trợ trên 5.600 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; đã thành lập trên 600 tổ tiết kiệm với tổng số vốn 3,3 tỷ đồng, tổ chức vần đổi trên 16.500 công lao động, tổ chức 255 lớp khuyến nông, khuyến ngư cho hơn 11.700 lượt ĐVTN tham gia, góp phần giúp ĐVTN phát triển kinh tế. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện được 1.174 công trình thanh niên trị giá gần 6 tỷ đồng. Thực hiện phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các huyện, thị, thành Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã duy trì thường xuyên mô hình “Ngân hàng máu sống”, qua đó đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình văn nghệ “Vì Trường Sa thân yêu” để vận động 170 triệu đồng để mua sắm thiết bị đèn năng lượng mặt trời và tủ sách “Trí thức xanh” gởi tặng bộ đội Trường Sa...

 

Tại Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 24 tập thể và 30 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước do Tỉnh Đoàn phát động trong giai đoạn 2006-2010.

 

Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa


  • |
  • 1072
  • |

Các tin khác