Góp ý Báo cáo chính trị ĐH XII Đảng bộ tỉnh

  • /
  • 25.6.2010 - 0:0

Ngày 24/6/2010, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Công văn số 1715-CV/TU chỉ đạo việc tổng hợp ý kiến tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XII Đảng bộ tỉnh.

Ngày 24/6/2010, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Công văn số 1715-CV/TU chỉ đạo việc tổng hợp ý kiến tham gia góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XII Đảng bộ tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy và thủ trưởng các đơn vị cần thực hiện tốt các yêu cầu sau:

- Việc thảo luận tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII phải được các cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo và tổ chức chu đáo, nghiêm túc; phát huy đúng mức dân chủ và trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân và của các đại biểu dự họp.

- Việc thảo luận, góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII tùy theo điều kiện cụ thể, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân và mỗi đại biểu tham gia toàn diện nội dung bản dự thảo báo cáo; quá trình đó cần chú ý đi sâu thảo luận, góp ý vào những nội dung trọng tâm đã được gợi ý. Ngoài ra, căn cứ vào tính chất, nhiệm vụ của từng đơn vị, đối tượng triệu tập của hội nghị mà tập trung thảo luận sâu theo chuyên ngành, trong từng lĩnh vực có liên quan.

* Đối với các huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc:
Tổ chức cho các đại biểu thảo luận, góp ý trước khi tiến hành Đại hội; sau đó tổng hợp ý kiến báo cáo trong Đại hội để Đại hội tiếp tục tham gia ý kiến.

* Đối với cấp tỉnh:
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý trực tiếp của các đồng chí cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm; cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu; tập thể cấp uỷ trực thuộc tỉnh, tập thể lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh. Giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổng hợp ý kiến chung.

- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức các hội nghị lấy ý kiến góp ý trực tiếp của các thành viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các chức sắc tôn giáo. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến góp ý trực tiếp của các Uỷ viên Ban Chấp hành các đoàn thể. Giao cho Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổng hợp ý kiến chung.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý trực tiếp của các tầng lớp trí thức trong tỉnh (nhà khoa học, nhà giáo, văn nghệ sĩ…); tổng hợp ý kiến các tầng lớp nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ cho đăng toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII trên Báo Bình Thuận (báo in, báo điện tử), Trang thông tin điện tử của Tỉnh uỷ (Website), Trang thông tin điện tử của HĐND, UBND tỉnh (Website), Bản tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận, các bản tin của các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể tỉnh; phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trong tháng 7/2010 để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng gửi toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII để xin ý kiến của Ban Bí thư Trung ương, các Ban của Trung ương Đảng và các bộ, ngành của Trung ương.

Sau Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cấp tương đương chậm nhất là 5 ngày, phải gửi báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ). 

 

                                                                                                         Huỳnh Thái Dương

                                                      


  • |
  • 1039
  • |

Các tin khác