Triển khai Đề án hỗ trợ học nghề và tạo việc làm cho phụ nữ

  • /
  • 11.6.2010 - 0:0

Ngày 07/6/2010, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 2623/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010-2015”.

Theo đó, mục tiêu trong giai đoạn 2010-2015, phấn đấu có hơn 70% số lao động nữ được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dạy nghề và việc làm; tỷ lệ lao động nữ trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh học nghề đạt 40%, trong đó tăng nhanh tỷ lệ lao động nữ được đào tạo trung cấp và cao đẳng nghề, tỷ lệ lao động nữ có việc làm sau khi học nghề tối thiểu đạt 70%. Hàng năm, các cơ sở dạy nghề, giới thiệu việc làm thực hiện tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và tạo việc làm cho khoảng 15.000 phụ nữ, trong đó có khoảng từ 4.000-4.800 lao động nữ được đào tạo nghề.

          Để thực hiện các mục tiêu trên, một số giải pháp đã được đưa ra như: Các cấp Hội Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác truyền thông về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc học nghề và việc làm đối với phụ nữ; tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề và việc làm cho phụ nữ. Tăng cường sự tham gia của các sở, ngành và các cấp Hội Phụ nữ trong việc xây dựng, đề xuất chính sách và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về học nghề và tạo việc làm cho phụ nữ. Phát triển chương trình, giáo trình dạy nghề phù hợp với các cấp độ đào tạo cho lao động nữ, chú trọng cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới cho các nghề truyền thống, nghề có thu nhập cao, thu hút nhiều lao động nữ. Đa dạng hóa các hình thức đào tạo nghề; tăng cường tư vấn, giới thiệu và tạo việc làm cho phụ nữ. Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện đề án theo định kỳ hàng năm.

Ngô Minh Hòa


  • |
  • 978
  • |

Các tin khác