Bình Thuận: Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2009-2010

  • /
  • 10.6.2010 - 0:0

Từ ngày 02/6 đến ngày 04/6/2010, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2009-2010 đã được đồng loạt tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

         Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, trong kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 25 hội đồng thi tốt nghiệp THPT với 576 phòng thi, tổng số thí sinh dự thi là 13.609/13.666 thí sinh đăng ký dự thi (đạt tỷ lệ 99,58%), có 57 thí sinh bỏ thi (trong đó có 4 thí sinh bị ốm); có 01 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

          Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 2 hội đồng thi tốt nghiệp THPT (hệ giáo dục thường xuyên) với 36 phòng thi; có 836 thí sinh dự thi/866 thí sinh đăng ký dự thi (đạt tỷ lệ 96,54%), có 30 thí sinh bỏ thi và 01 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

          Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, nhìn chung, trong kỳ thi năm nay, Ban Chỉ đạo thi từ tỉnh đến các địa phương đã tổ chức triển khai khá nghiêm túc công tác thi tốt nghiệp theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh. Các sở, ban, ngành liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, điện, thông tin - truyền thông, y tế, công an bảo vệ… phục vụ cho kỳ thi. Cơ sở vật chất các hội đồng coi thi, phòng thi đảm bảo an toàn, chặt chẽ. Các quy định về nghiệp vụ coi thi đã được triển khai chu đáo đến từng hội đồng coi thi, quy định rõ trách nhiệm cá nhân và tạo điều kiện cần thiết để cán bộ làm công tác thi thực hiện đúng chức trách, đồng thời kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy chế thi. Công tác thanh tra, giám sát thi tốt nghiệp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. 

          Theo phản ánh sơ bộ của các thí sinh dự thi: Đề thi năm nay không đánh đố học sinh, những kiến thức, yêu cầu trong đề thi học sinh đều đã được học và được ôn tập theo chương trình quy định.

          Được biết, bài thi các môn tự luận của tỉnh Bình Thuận đã chuyển giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh chấm. Tỉnh Bình Thuận tổ chức chấm bài thi tự luận của tỉnh Khánh Hòa. 

          Chậm nhất đến ngày 18/6/2010, kết quả thi tốt nghiệp THPT (tạm thời) sẽ được công bố.

                                                                                     Ngô Minh Hòa

    


  • |
  • 1015
  • |

Các tin khác