TỔ CHỨC VẬN ĐỘNG QUỸ KHUYẾN HỌC “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” NĂM 2024

  • TT
  • /
  • 31.7.2024 - 18:29

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) vừa ban hành Kế hoạch số 2842 /KH-BCĐTBCEĐT về tổ chức vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” và truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên đạt kế hoạch đã đề ra. Biểu dương, tôn vinh các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp ủng hộ quỹ cấp tỉnh. Thông qua đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động, thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân.

Theo đó, việc tổ chức vận động quỹ cấp tỉnh năm 2024, tập trung từ cuối tháng 7/2024 đến 23/8/2024, với mức phấn đấu vận động quỹ cấp tỉnh là 05 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ), theo tinh thần tự nguyện. Trong đó: (i) Tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng về mục đích, vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong toàn tỉnh. (ii) Ban Chỉ đạo tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có Thư kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024. (iii) Tổ chức in và gửi Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh đến các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. (iv) Phân công các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trực tiếp tham gia vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ cấp tỉnh.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tổ chức truyền hình trực tiếp buổi Lễ để báo cáo kết quả vận động, quản lý, sử dụng quỹ cấp tỉnh năm 2023; kết quả đóng góp ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 và tổ chức trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với thời lượng phát trên sóng truyền hình từ 60 đến 70 phút; vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 23/8/2024 (tối thứ Sáu), tại Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh, dự kiến 350 đại biểu tham dự; tại buổi lễ, sau phần xem phóng sự về kết quả vận động quỹ cấp tỉnh và trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2023 – 2024 và kết quả ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024, có nội dung tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 và tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp có mức ủng hộ cao, phát biểu của đại diện doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, giao lưu với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của Ban Chỉ đạo tỉnh.


  • TT
  • |
  • 166
  • |

Các tin khác