Hàm Thuận Bắc: Xã Thuận Hòa kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024)

Trong những ngày tháng bảy lịch sử này, cùng với cả nước, cả tỉnh, cả huyện đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024). Sáng ngày 26/7/2024, tại nhà bia ghi danh xã, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Thuận Hòa long trọng tổ chức buổi Lễ Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ. Trong buổi lễ kỷ niệm họp mặt Thương binh Liệt sỹ, UBND xã đã thông qua đề cương tuyên truyền 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, báo cáo công tác Thương binh Liệt sỹ 2024, đại diện hộ gia đình chính sách phát biểu, tổ chức tọa đàm và tặng quà cho người có công gia đình liệt sĩ.

Lễ thắp hương nhà bia ghi danh xã của lãnh đạo, thương binh, bệnh binh và thân nhân Liệt sỹ

Quê hương Thuận Hòa tự hào là nơi có phong trào cách mạng, dù phải trải qua nhiều hy sinh gian khổ nhưng vẫn kiên cường, bất khuất, các thế hệ nhân dân kế tiếp nhau cùng nhân dân cả nước quyết tâm đánh đổ cường quyền để mưu cầu độc lập, dân quyền, hạnh phúc. Đặc biệt từ khi có Đảng lãnh đạo thì chủ nghĩa Anh hùng cách mạng của nhân dân xã nhà càng được nhân lên bội phần và suốt trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hình ảnh toàn dân đánh giặc là sự thể hiện sinh động lòng yêu nước, tinh thần xả thân vì độc lập, tự do của toàn thể nhân dân. Người người sẵn sàng kề vai sát cánh cùng nhau đứng lên đấu tranh trực diện với quân thù. Nhiều cuộc đấu tranh của nhân dân ta nổ ra hết sức quyết liệt và có biết bao đồng bào, đồng chí của ta đã ngã xuống trên mảnh đất này./.

         Lịch sử Cách mạng xã nhà mãi mãi biết ơn và ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ đã xả thân vì quê hương đất nước. Dũng khí Cách mạng kiên trung bất khuất của các đồng chí. Sau ngày đất nước thống nhất, chúng ta có những điều kiện thuận lợi hơn để làm tốt công tác Thương binh, Liệt sỹ, giải quyết chu đáo hơn, đạt được kết quả lớn hơn trong thực hiện chính sách, chế độ cũng như trong cuộc vận động toàn dân chăm sóc Thương, Bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công Cách mạng.  Công tác tìm kiếm, xác minh đề nghị công nhận Liệt sỹ, Thương binh, Bệnh binh được tập trung cao 77 năm qua, chính sách ưu đãi về người có công đã không ngừng đổi mới hoàn thiện, trở thành chính sách lớn, quan trọng trong hệ thống chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ta, đã đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân, góp phần ổn định xã hội, tạo tiền đề thuận lợi để thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Trân trọng và ghi nhận sự hy sinh, đóng góp to lớn của quân và dân xã nhà trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, kế tục, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và để thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, dù ở giai đoạn lịch sử nào Đảng, Nhà nước đã không ngừng phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với Thương binh, Bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và người có công với nước.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT