Khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên sâu về mạng, phần cứng và an toàn thông tin

Thực hiện Kế hoạch 215-KH/TU, ngày 12/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin năm 2024, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ và Đào tạo Robusta tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên sâu về mạng, phần cứng và an toàn thông tin cho quản trị mạng, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tại Thành phố Phan Thiết. Tham dự khai giảng và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Trần Tới, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Tới, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Trần Tới nhấn mạnh mục đích của lớp học là nâng cao trình độ, kiến thức chuyên sâu về mạng, phần cứng và an toàn thông tin cho quản trị mạng và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, nhất là đối với các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, nhằm theo kịp xu hướng phát triển công nghệ thông tin hiện nay. Đồng chí đề nghị giảng viên bằng kinh nghiệm của mình truyền đạt những nội dung cốt lõi, trọng tâm nhất cho học viên và các đồng chí học viên tích cực học tập, nghiên cứu, trao đổi, nắm bắt nội dung bài học để có thể vận dụng vào thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương sau khi kết thúc khóa học.

Lớp đào tạo và bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên sâu về mạng, phần cứng và an toàn thông tin diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 26/6/2024 đến hết ngày 28/6/2024) với 24 công chức, viên chức của các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh. Nội dung đào tạo gồm 16 bài học được chia thành 3 nhóm: triển khai xây dựng hệ thống máy chủ ảo ESXi, cấu hình quản trị, vận hành, lưu trữ cho máy chủ và đảm bảo an ninh an toàn cho hệ thống máy chủ ảo. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên tham dự đầy đủ chương trình và thi đạt, sẽ được cấp chứng chỉ.

Thông qua lớp đào tạo nhằm trang bị cho quản trị mạng và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin những kiến thức, kỹ năng cơ bản về mạng, phần cứng và an toàn thông tin nhất là công nghệ ảo hóa và an toàn thông tin cho hệ thống ảo hóa, tạo sự linh hoạt, nhạy bén trong triển khai ứng dụng và tham mưu cho cấp ủy, các cấp về công nghệ thông tin trong thời gian tới.


Các tin khác