Ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam

  • L.T
  • /
  • 27.6.2018 - 15:59

Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em, là môi trường đầu tiên để con người hoà nhập vào xã hội. Có một điều thú vị, từ “Gia đình” trong tiếng anh là “Family”. Family được hình thành khi ghép các từ F (Father), A (and), M (Mother), I, L (Love), Y (You) lại với nhau, tạo thành “Father and mother, I love you” 

Vậy thế nào là gia đình hạnh phúc? Tuỳ cách hiểu của mỗi người, nhưng nó giản dị lắm, giản dị đến bất ngờ: Một gia đình hạnh phúc là các thành viên trong gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ dù bữa ăn không có sơn hào hải vị, là cách mà mỗi thành viên luôn nghĩ về nhau và thấy nhớ nhau nếu nhiều ngày không gặp, là an ủi, động viên, là sự có mặt kịp thời khi có thành viên của gia đình trong cơn nguy khốn...

Với ý nghĩa quan trọng của Gia đình, ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 72/QĐ-TTg chọn ngày 28 tháng 6 hàng năm là “Ngày Gia đình Việt Nam” nhằm đề cao ý thức xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Đối với mỗi gia đình Việt Nam, các thành viên cần phải quan tâm chăm sóc nhau, tạo điều kiện tốt nhất để từng thành viên cùng phát triển.

Đối với xã hội, cần quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để những người yếu thế, khó khăn cơ nhỡ, thiếu vắng mái ấm gia đình có cơ hội hoà nhập cộng đồng và cùng hưởng thụ những thành quả tốt đẹp của đất nước.

Ngày gia đình Việt Nam là ngày mà những thành viên trong gia đình hiểu được giá trị của gia đình, cùng nhau vượt qua khó khăn để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Đồng thời, cũng là dịp để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tạo sự gắn bó và cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Các tin khác