Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức rút kinh nghiệm các chi, đảng bộ được chọn chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2010 - 2015)

  • /
  • 7.5.2010 - 0:0

Sáng ngày 04/5/2010, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rút kinh nghiệm sau Đại hội điểm cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2010 - 2015),đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ đã nêu rõ:

Nhìn chung, việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội của các chi, đảng bộ được chọn làm điểm của tỉnh và các đảng bộ trực thuộc tỉnh được tiến hành một cách nghiêm túc, đạt yêu cầu, theo đúng kế hoạch; các khâu chuẩn bị Đại hội bám sát và chấp hành đầy đủ các quy trình, quy định được hướng dẫn; bảo đảm phát huy tốt dân chủ nội bộ, giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; các đại biểu phát huy tốt trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy của Đại hội. Nét mới là đã xuất hiện hình thức tự ứng cử tại Đại hội ở một số chi, đảng bộ cơ sở. Các cấp uỷ đảng đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tạo không khí phấn khởi trước trong và sau Đại hội.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị Báo cáo chính trị và Nghị quyết trình Đại hội còn dài, không rõ; nhân sự khoá mới tỷ lệ cán bộ nữ (dưới 30 tuổi), tỷ lệ cán bộ trẻ chưa đạt yêu cầu; trong điều hành của Đoàn Chủ tịch còn lúng túng; không khí trong Đại hội chưa sôi nổi. 

Về một số vấn đề cần rút kinh nghiệm, đồng chí lưu ý:

Phải quán triệt kỹ và nắm chắc yêu cầu, tư tưởng chỉ đạo của Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 65 -KH/TU, ngày 07/10/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan; đặc biệt là những điểm mới bổ sung. Phải phát huy đúng mức dân chủ, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong suốt quá trình Đại hội. Đề cao đúng mức trách nhiệm của cấp uỷ, của các tổ chức có liên quan và của mọi cán bộ, đảng viên. Hết sức coi trọng công tác chuẩn bị, đi đôi với kiểm tra về mọi mặt; đồng thời, phải có sự điều hành chặt chẽ, linh hoạt của Đoàn Chủ tịch để đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

Đồng chí cũng đã chỉ rõ những công việc, những nội dung cụ thể về nội dung, nhân sự, tổ chức điều hành Đại hội để các Đảng bộ cấp trên cơ sở nghiên cứu, rút kinh nghiệm để triển khai ra diện rộng trong thời gian đến./.                       

Dương Văn Phong


  • |
  • 964
  • |

Các tin khác